Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-12-2019

11:12, 02/12/2019

Tin tức về những nội dung thảo luận tổ trước Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX; diện tích cây ăn trái trên địa bàn tỉnh tăng mạnh; nhiều tuyến đường xuống cấp; người dân thị trấn Vĩnh An khổ vì rác không được thu gom... là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3736 ra ngày 3-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 3-12-2019
Bìa số báo ra ngày 3-12-2019

Tin tức về những nội dung thảo luận tổ trước Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX; diện tích cây ăn trái trên địa bàn tỉnh tăng mạnh; nhiều tuyến đường xuống cấp; người dân thị trấn Vĩnh An khổ vì rác không được thu gom... là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3736 ra ngày 3-12-2019.

* Diện tích cây ăn trái Đồng Nai tăng “nóng”: Đầu ra sẽ ra sao?

Hiện tổng diện tích cây ăn trái trên địa bàn tỉnh đã đạt gần 54 ngàn hécta, tăng gần 7 ngàn hécta so với cuối năm 2017. Điều đáng lo ngại là việc tăng “nóng” diện tích cây ăn trái này vẫn luẩn quẩn theo phong trào, nông dân hết đua nhau trồng chuối, bưởi da xanh rồi sang sầu riêng... đều vì chạy theo những cơn “sốt” giá tạm thời.

* Thảo luận tổ đại biểu trước Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX: Bàn những vấn đề “nóng”

Ngày 2-12, các đại biểu HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức thảo luận tổ đại biểu trước Kỳ họp thứ 13 với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận là thu chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, nhiều dự án triển khai chậm, nạn “tín dụng đen”, xây dựng trái phép, phân lô bán nền đất nông nghiệp, quản lý thông tin mạng xã hội…

* Phát triển đồng bộ hạ tầng nông thôn

Gần 377 ngàn tỷ đồng là tổng nguồn lực đã được đầu tư cho nông nghiệp - nông dân - nông thôn ở Đồng Nai giai đoạn 2011-2019. Nhờ đó, ngày nay, đến các xã nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao của Đồng Nai, ngay cả những tuyến đường xóm, ấp, đường nội đồng hầu như đều được nhựa hóa, bê tông hóa. Đường vào các xóm, ấp đều có đèn chiếu sáng, hai bên đường trồng hoa và cây xanh…

* Nhân Ngày quốc tế Người khuyết tật (3-12): Đồng hành với người khuyết tật

Đồng Nai hiện có 154 ngàn người khuyết tật, trong đó có 12,4 ngàn người khuyết tật đặc biệt nặng, trên 17,3 ngàn người khuyết tật nặng được tỉnh cấp thẻ bảo hiểm y tế và tạo điều kiện tham gia các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao, đào tạo nghề, vay vốn sản xuất… Điều này đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành của các cấp, các ngành và cộng đồng đối với người khuyết tật.

* Đường xuống cấp gây mất an toàn giao thông

Hiện nay, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn Đồng Nai đang xuống cấp, không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân mà còn gây mất an toàn giao thông. Thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, do đó việc duy tu bảo dưỡng, khắc phục những vị trí hư hỏng trên mặt đường có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

* Khổ vì rác không được thu gom

Hơn 1 tháng nay, tại nhiều nơi ở thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu), rác thải không được thu gom, tập kết bừa bãi, ứ đọng, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

* Mơ mẹ về với con…

Phạm Minh Hiếu và người anh trai song sinh Phạm Minh Trung từ khi lọt lòng đã không biết mặt cha. Được hơn 1 tháng tuổi thì mẹ của Trung, Hiếu cũng dứt áo ra đi để lại 2 đứa con thơ cho bà ngoại nuôi dưỡng…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều