Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-12-2019

10:12, 24/12/2019

Tin tức về những dự án bất động sản "lách luật" rao bán đất nền; UBND tỉnh dừng thực hiện dự án Khu dân cư Bình Đa; nhiều cơ sở y tế không còn tiền chi trả cho nhân viên và tiền thuốc; người dân Đồng Nai đón Giáng sinh vui tươi, an lành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3755 ra ngày 25-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 25-12-2019
Bìa số báo ra ngày 25-12-2019

Tin tức về những dự án bất động sản “lách luật” rao bán đất nền; UBND tỉnh dừng thực hiện dự án Khu dân cư Bình Đa; nhiều cơ sở y tế không còn tiền chi trả cho nhân viên và tiền thuốc; người dân Đồng Nai đón Giáng sinh vui tươi, an lành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3755 ra ngày 25-12-2019.

* Nhiều dự án “lách luật” rao bán đất nền

Theo các quy định nghiêm ngặt của các luật liên quan đến bất động sản như: Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, Luật Nhà ở… thì một dự án bất động sản phải hoàn thành xây dựng hạ tầng, được cơ quan chức năng nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được phép rao bán, sang nhượng. Tuy nhiên, tại Đồng Nai nhiều chủ đầu tư dự án đã “lách luật”, rao bán đất nền tràn lan từ khi đang hoặc chưa xây dựng hạ tầng.

* Đêm Giáng sinh vui tươi, an lành

Tối 24-12, hàng chục ngàn người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đã đến các nhà thờ và xóm đạo, các điểm vui chơi công cộng vui đón Giáng sinh trong không khí rộn ràng và đầy màu sắc. Hầu hết các nhà thờ của các giáo xứ, giáo họ, các tuyến hẻm xóm đạo đều được trang hoàng lộng lẫy với đèn màu, cây thông, tiểu cảnh hang đá, mô hình những chú tuần lộc kéo xe chở ông già Noel đi trao quà...

* Đối xử nhân đạo với vật nuôi trong giết mổ: Không dễ “áp” vào thực tế

Luật Chăn nuôi sẽ có hiệu lực từ ngày 1-1-2020. Trong đó, luật quy định rõ về đối xử nhân đạo với vật nuôi từ khâu chăn nuôi, vận chuyển đến giết mổ. Riêng điều 71 của luật quy định phải đối xử nhân đạo với vật nuôi trong giết mổ nêu rõ: Cơ sở giết mổ vật nuôi phải có nơi lưu giữ vật nuôi bảo đảm vệ sinh; cung cấp nước uống phù hợp với vật nuôi trong thời gian chờ giết mổ; hạn chế gây sợ hãi, đau đớn cho vật nuôi...

* Dừng thực hiện dự án Khu dân cư Bình Đa

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định dừng thực hiện dự án Khu dân cư Bình Đa (phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) do Công ty cổ phần phát triển nhà Bình Đa (Bidaco) làm chủ đầu tư. Lý do để UBND tỉnh ra quyết định dừng thực hiện dự án là để làm các thủ tục bảo đảm việc chuyển đổi mục tiêu dự án, từ nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

* Những tấm gương sáng trong đồng bào Công giáo

Mừng Giáng sinh năm 2019, đồng bào Công giáo trong tỉnh đón tin vui vì nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các hoạt động của đời sống xã hội vừa được biểu dương, khen thưởng. Đó đều là những tấm gương đã đóng góp tích cực cho hoạt động bác ái xã hội, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, giảm nghèo...

* Cơ sở y tế hoạt động cầm chừng vì… hết quỹ

Từ vài tháng nay, các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn Đồng Nai không còn tiền để chi trả cho nhân viên. Có đơn vị phải “co” lại hoạt động khám, chữa bệnh do hết kinh phí. Điều này đang làm ảnh hưởng đến niềm tin của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

* Huyện Xuân Lộc: Tái diễn lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt

Huyện Xuân Lộc là địa bàn có tuyến đường sắt đi qua dài nhất so với các địa phương khác trong tỉnh. Tình hình vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường sắt thời gian qua ở địa phương này cũng diễn ra khá phức tạp. Mặc dù các cơ quan chức năng của huyện Xuân Lộc đã ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép trong hành lang ATGT đường sắt nhưng tình trạng vi phạm vẫn tái diễn.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều