Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-12-2019

11:12, 23/12/2019

Tin tức về những thách thức trong việc phát triển số lượng doanh nghiệp; Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an Đồng Nai; nhiều ngân hàng tăng lãi suất cho vay tiêu dùng; Đồng Nai vượt chỉ tiêu về xuất siêu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3754 ra ngày 24-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 24-12-2019
Bìa số báo ra ngày 24-12-2019

Tin tức về những thách thức trong việc phát triển số lượng doanh nghiệp; Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an Đồng Nai; nhiều ngân hàng tăng lãi suất cho vay tiêu dùng; Đồng Nai vượt chỉ tiêu về xuất siêu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3754 ra ngày 24-12-2019.

* Phát triển 1 triệu doanh nghiệp: Cốt lõi là “sức khỏe” doanh nghiệp

Chính phủ đặt mục tiêu phát triển 1 triệu doanh nghiệp (DN) vào năm 2020 nhằm xây dựng cộng đồng DN, doanh nhân Việt Nam đông về số lượng, mạnh về chất lượng, phục vụ công cuộc hội nhập kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, mục tiêu đó khó đạt được bởi vẫn còn rất nhiều rào cản, đòi hỏi năm 2020 phải tăng tốc thực hiện. Bên cạnh đó, phát triển DN nhưng đồng thời chất lượng DN phải là vấn đề cốt lõi nhất.

* Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Công an Đồng Nai

Sáng 23-12, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an tỉnh đoàn kết, thống nhất, chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của số đối tượng phản động, chống đối; giữ vững thế trận an ninh trên các lĩnh vực.

* Xuất siêu Đồng Nai tiếp tục tăng mạnh

Năm 2019, Đồng Nai xuất siêu khoảng 3,27 tỷ USD, vượt hơn 70 triệu USD so với kế hoạch đề ra của tỉnh. Như vậy, Đồng Nai đã có 6 năm liền xuất siêu, đi trước cả nước 3 năm. Xuất siêu của Đồng Nai hiện đang chiếm trên 30% trong cơ cấu xuất siêu cả nước.

* Cân đối nguồn vốn cho vay tiêu dùng cuối năm

Vào dịp cuối năm, nhu cầu vay vốn tiêu dùng như: vay để mua, thuê nhà ở; sửa chữa nhà ở; mua, thuê phương tiện đi lại; mua sắm đồ dùng… thường tăng cao. Nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất cho vay tiêu dùng vào dịp này để cân đối các chỉ tiêu tín dụng.

* Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai (1979-2019): Nơi ươm mầm cho năng khiếu văn học nghệ thuật

Đồng Nai hiện đã và đang bổ sung một lực lượng tác giả trẻ khá hùng hậu. Bằng những sáng tác mới, đội ngũ này đã góp thêm tiếng nói chung cho đời sống văn học nghệ thuật (VNHT) tỉnh nhà. Để tạo ra những tác phẩm hay, có giá trị nghệ thuật cao thì VHNT Đồng Nai cần trở thành nơi ươm mầm năng khiếu và bản thân những người trẻ phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

* Rao bán quân phục tràn lan trên mạng xã hội: Pháp luật nghiêm cấm

Thời gian qua, trên nhiều mạng xã hội (Facebook, Zalo...) rao bán công khai các loại quân trang, quân phục của lực lượng công an, quân đội. Hành vi này bị pháp luật nghiêm cấm nhưng thực tế vẫn diễn ra công khai. Muốn mua hàng, người mua chỉ cần nhắn tin hoặc bình luận trên trang cá nhân của người bán về món hàng muốn mua, cung cấp địa chỉ nhận hàng...

* “Nóng” chuyện chọn ngành, chọn nghề

Học sinh khối 12 các trường THPT đến thời điểm này đã có những tính toán cho việc đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2020 sắp tới. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh sẽ bước vào  giai đoạn “chạy nước rút” với nhiều nội dung như: hoàn thành chương trình lớp 12, tập trung ôn tập, đăng ký dự thi tốt nghiệp và nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều