Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-12-2019

10:12, 20/12/2019

Tin tức về các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12); người chăn nuôi heo thận trọng tái đàn; thông tin về quy định thưởng Tết bằng hiện vật; nhiều làng nghề Biên Hòa tất bật vào vụ Tết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3752 ra ngày 21-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 21-12-2019
Bìa số báo ra ngày 21-12-2019

Tin tức về các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; người chăn nuôi heo thận trọng tái đàn; thông tin về quy định thưởng Tết bằng hiện vật; nhiều làng nghề Biên Hòa tất bật vào vụ Tết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3752 ra ngày 21-12-2019.

* Kỷ niệm trọng thể 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân

Ngày 20-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2019).

* Cẩn trọng tái đàn trong “cơn bão” giá heo

Hiện nay, với mức giá kỷ lục gần 100 ngàn đồng/kg heo hơi, giá bán của một con heo trọng lượng khoảng 100 kg/con trên thị trường lên đến cả chục triệu đồng. Người nuôi có thể lời 3-4 triệu đồng chứ không dừng lại ở mức lời khoảng 1 triệu đồng/con như trước. Tuy nhiên, việc tái đàn, khôi phục chăn nuôi heo không hề đơn giản vì chi phí đầu tư leo thang và nguy cơ tái phát dịch tả heo châu Phi vẫn rất cao.

* Làng nghề vào vụ Tết

Một số làng nghề làm bánh đa, bánh gai, bánh chưng (phường Hố Nai), làng cá bè (phường Hiệp Hòa)… đang tất bật chuẩn bị hàng hóa để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2020. Đây là dịp các hộ chăn nuôi, sản xuất cho ra thị trường những sản phẩm mới, có giá trị kinh tế cao, bảo đảm chất lượng để thu hút khách hàng.

* Dồn lực triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hiện nay, tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 đã trở nên thường xuyên, làm ách tắc giao thông trên tuyến đường và ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Do vậy, việc sớm đầu tư tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, giải tỏa áp lực giao thông cho quốc lộ 51 là hết sức cấp thiết.

* Xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Thời điểm này, thị trường thực phẩm đang sôi động để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội sắp tới. Vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng trở nên phức tạp, khó kiểm soát hơn. Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Đỗ Hữu Tuấn đã có cuộc trao đổi về công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết và mùa lễ hội.

* Xử lý nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ chống người thi hành công vụ. Các đối tượng gây án rất manh động, liều lĩnh, bất chấp pháp luật, gây thương tích cho những người đang thực thi nhiệm vụ. Một số nguyên nhân chính được các ngành chức năng xác định là do người dân bức xúc vì bị nhắc nhở, xử phạt vi phạm khi tham gia giao thông hoặc do uống rượu, bia không làm chủ được hành vi.

* Thưởng Tết có thể bằng hiện vật: Hiểu đúng để không lo lắng

Bộ luật Lao động (sửa đổi) năm 2019 vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua có hàng loạt quy định mới, quan trọng đối với người lao động. Trong đó có quy định về thưởng Tết cho người lao động có thể bằng hiện vật đang được nhiều người lao động quan tâm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều