Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-12-2019

11:12, 01/12/2019

Tin tức về chương trình giáo dục phổ thông mới; đấu thầu qua mạng các gói thầu khu tái định cư Sân bay Long Thành; Đồng Nai có nhiều chính sách thu hút nhân lực ngành Y; công ty phải bồi thường 300 triệu vì cho người lao động nghỉ việc trái luật… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3735 ra ngày 2-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 2-12-2019
Bìa số báo ra ngày 2-12-2019

Tin tức về chương trình giáo dục phổ thông mới; đấu thầu qua mạng các gói thầu khu tái định cư Sân bay Long Thành; Đồng Nai có nhiều chính sách thu hút nhân lực ngành Y; công ty phải bồi thường 300 triệu vì cho người lao động nghỉ việc trái luật… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3735 ra ngày 2-12-2019.

* Chung tay thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Ngày càng có nhiều chuyên gia, các nhà giáo dục đánh giá cao Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (GDPT mới), cả về mục tiêu, nội dung, phương pháp… Tuy nhiên, để hái được “quả ngọt” từ chương trình GDPT mới thì không chỉ ngành Giáo dục mà cả xã hội đều cần kiên nhẫn và cùng chung tay chuyển hóa.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đấu thầu qua mạng các gói thầu xây dựng hạ tầng khu tái định cư

Theo dự kiến, vào đầu quý III-2020, tức chỉ còn khoảng 8 tháng nữa, các hộ dân nằm trong diện di dời, giải tỏa để phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ nhận đất để xây dựng nhà tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Để rút ngắn thời gian hoàn thiện hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, các gói thầu xây dựng sẽ áp dụng hình thức đấu giá qua mạng.

* Xuất khẩu năm 2019 khó “về đích”

Trong 11 tháng của năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt gần 17,8 tỷ USD, tăng gần 5,7% so với cùng kỳ năm 2018. Do đó, kế hoạch kim ngạch xuất khẩu đạt mức tăng trưởng từ 10-12% của Đồng Nai xem ra khó đạt được. Và trong năm sau, nếu xuất khẩu không có gì bứt phá thì rất khó hoàn thành mục tiêu xuất khẩu của giai đoạn 2016-2020.

* Chuẩn bị di dời Trung tâm hành chính công tỉnh

Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Việt Phương cho biết, dự kiến đầu tháng 1-2020, tỉnh sẽ thực hiện di dời Trung tâm hành chính công tỉnh từ Tòa nhà Sonadezi (phường An Bình, TP.Biên Hòa) về đường Phan Trung, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa sau 2,5 năm hoạt động tại đây.

* Kỷ niệm 63 năm cuộc nổi dậy phá Khám Tân Hiệp: Mốc son của khát vọng độc lập tự do

Cách đây 63 năm (ngày 2-12-1956), các cựu tù chính trị nổi dậy phá khám Tân Hiệp (Nhà lao Tân Hiệp ngày nay) trở về với cách mạng đã trở thành sự kiện nổi bật, một chiến công lớn trong hành trình của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược.

* Thu hút, tạo nguồn nhân lực ngành Y

Bằng những chính sách thiết thực hỗ trợ cho sinh viên ngành Y, Đồng Nai sẽ có cơ hội thu hút nhiều bác sĩ trẻ mới ra trường về làm việc trong thời gian tới. Trong đó, lãnh đạo ngành Y tế đã có kết nối thường xuyên với các sinh viên đang theo học tại Trường đại học y dược Cần Thơ, từ đó phát hiện các thành viên ưu tú để tạo điều kiện cho các em trong việc học tập và bố trí công việc ngay khi ra trường.

* Công ty phải bồi thường vì cho người lao động nghỉ việc trái luật

TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động giữa nguyên đơn là bà Trần Mai Hồng (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) và bị đơn là Công ty Donafoods (phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Tòa đã chấp nhận nội dung đơn khởi kiện của bà Hồng, buộc công ty phải bồi thường cho bà Hồng với tổng số tiền lên đến trên 300 triệu đồng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều