Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-12-2019

11:12, 15/12/2019

Tin tức về cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt sang thị trường CPTPP; đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành; giá heo hơi tiếp tục tăng cao; những rủi ro từ xe đưa rước học sinh kém chất lượng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3747 ra ngày 16-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 15-12-2019
Bìa số báo ra ngày 15-12-2019

Tin tức về cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt sang thị trường CPTPP; đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành; giá heo hơi tiếp tục tăng cao; những rủi ro từ xe đưa rước học sinh kém chất lượng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3747 ra ngày 16-12-2019.

* Tìm cơ hội xuất khẩu từ thị trường CPTPP

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang lại những thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt về đơn hàng từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thì nổi lên vấn đề chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Sự chủ động để tham gia của doanh nghiệp Việt vẫn còn thấp bởi trình độ, công nghệ còn thấp nên rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền.

* Tự hào Quân đội nhân dân Việt Nam

Trước yêu cầu thực tiễn cách mạng, tháng 12-1944, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân và giao cho đồng chí Võ Nguyên Giáp phụ trách. Sau một thời gian chuẩn bị, chiều 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay được thành lập, đồng chí Võ Nguyên Giáp được Bác Hồ giao làm Tổng chỉ huy...

* Quan tâm hơn đến chế độ, chính sách cho thanh niên

Sáng 14-12, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, đã có buổi đối thoại với 170 đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Đồng Nai. Đáng chú ý, nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách thu hút, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đã được đặt ra tại buổi đối thoại.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng

Theo dự kiến, trong năm 2020, Đồng Nai sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng đối với toàn bộ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để đảm bảo tiến độ, nhiều giải pháp phải được thực hiện đồng bộ nhằm đẩy nhanh các bước thực hiện đền bù, hỗ trợ, tái định cư sẽ được triển khai.

* Thị trường heo hơi đối mặt “cơn bão” giá mới

Hiện các doanh nghiệp sản xuất đang vào mùa chế biến các sản phẩm từ thịt heo để chuẩn bị cho thị trường Tết Nguyên đán 2020. Nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng mạnh trong khi nguồn cung ngày càng khan hiếm do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi khiến giá heo hơi tiếp tục lập “đỉnh” mới với mức 90 ngàn đồng/kg.

* Hiểm họa từ xe kém chất lượng đưa đón học sinh

Từ đầu năm học 2019-2020 đến nay, trên địa bàn cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng liên tục xảy ra các sự cố liên quan đến xe đưa đón học sinh. Có trường hợp học sinh bị ngã văng xuống đường khi xe đang chạy; thậm chí có học sinh tử vong hoặc nguy kịch vì bị bỏ quên trên xe đưa đón suốt nhiều giờ liền...

* Hỗ trợ người bị tai nạn lao động đòi quyền lợi

Thời gian qua, rất nhiều người lao động bị tai nạn lao động nhưng chủ doanh nghiệp thường né tránh trách nhiệm hoặc giải quyết các chế độ chưa thỏa đáng, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Nhờ các luật sư, tư vấn viên của Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) tận tình hỗ trợ về mặt pháp lý nên nhiều người lao động đã đòi lại được quyền lợi của mình.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều