Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-12-2019

11:12, 11/12/2019

Tin tức về khó khăn của các lò mổ được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn; Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Đồng Nai về tình hình thu ngân sách; dự án đường 319 có nguy cơ tiếp tục "trễ hẹn"; thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3744 ra ngày 12-12-2019.

Bìa số báo ra ngày 12-12-2019
Bìa số báo ra ngày 12-12-2019

Tin tức về khó khăn của các lò mổ được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn; Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Đồng Nai về tình hình thu ngân sách; dự án đường 319 có nguy cơ tiếp tục “trễ hẹn”; thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3744 ra ngày 12-12-2019.

* Lò mổ sạch chật vật cạnh tranh với lò mổ lậu

Đồng Nai hiện có 33 cơ sở giết mổ được Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) hỗ trợ đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại nhiều lò mổ Lifsap với công nghệ, dây chuyền hiện đại lại đang chật vật cạnh tranh với lò giết mổ lậu, thậm chí có cơ sở đầu tư hàng chục tỷ đồng rồi “trùm mền” vì càng làm càng lỗ.

* Thu ngân sách nỗ lực “về đích”

Ngày 11-12, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Đinh Tiến Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đồng Nai về tình hình thu ngân sách nhà nước và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2019. Theo báo cáo tại buổi làm việc, Dự kiến năm 2019, thu ngân sách của tỉnh sẽ đạt dự toán.

* Đường 319 khó hoàn thành đúng tiến độ

Sau hơn 3 năm triển khai thi công, dự án xây dựng đường 319 đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên những phát sinh kỹ thuật trong quá trình thi công khiến dự án xây dựng đường 319 lại tiếp tục có nguy cơ “lỡ hẹn”.

* Đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào cuộc sống

Ngày 1-1-2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia sẽ chính thức có hiệu lực. Mục tiêu của luật này nhằm mục đích hướng tới thay đổi ý thức, hành vi, nhận thức và thói quen uống bia rượu, từ đó góp phần hạn chế tác hại của rượu, bia.

* Nghiêm túc đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên

Vào dịp cuối năm, các tổ chức Đảng và đảng viên đều thực hiện việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đây là dịp để các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo từng cơ quan, đơn vị và cá nhân tự soi lại mình, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ.

* Tạo “hệ sinh thái” mới trong giáo dục

Phương pháp học tập của giới trẻ hiện đã có nhiều thay đổi. Sinh viên thích học một cách linh hoạt, nhất là trên các thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) như điện thoại thông minh, máy tính…, học mọi lúc, mọi nơi. Chính hệ thống E-learning (phương pháp học tập có kết nối mạng) và các hệ thống hỗ trợ quản lý, giảng dạy trên nền tảng CNTT khác sẽ giải quyết được vấn đề này.

* Để chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện hấp dẫn hơn

Trong 3 năm trở lại đây, tốc độ phát triển bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trong nhân dân đã tăng nhanh, gần bằng số lượng tham gia của cả 7 năm trước cộng lại. Một trong những nguyên nhân khiến số người tham gia BHXH tự nguyện tăng nhanh là ngày càng nhiều người biết và hiểu rõ tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều