Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên Việt Nam cần có khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường

08:12, 12/12/2019

Sáng 12-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, đối thoại với thanh niên về những vấn đề liên quan đến thanh niên, công tác Hội và phong trào thanh niên hiện nay với chủ đề Khát vọng thanh niên Việt Nam - Vì Tổ quốc giàu mạnh văn minh.

Sáng 12-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, đối thoại với thanh niên về những vấn đề liên quan đến thanh niên, công tác Hội và phong trào thanh niên hiện nay với chủ đề Khát vọng thanh niên Việt Nam - Vì Tổ quốc giàu mạnh văn minh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với thanh niên
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với thanh niên

 

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Cùng dự buổi đối thoại có Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và lãnh đạo các bộ, ngành.

Vấn đề nhiều đại biểu thanh niên quan tâm là về chính sách hỗ trợ thanh niên hoàn thành mục tiêu của Chính phủ về chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 “Xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa”.

Phát biểu kết luận cuộc đối thoại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá chương trình đã tạo nên không khí cởi mở, chân thành chia sẻ giữa các thành viên Chính phủ, đại diện các cơ quan với thanh niên. Các ý kiến đã đóng góp với Chính phủ những định hướng quan trọng, gợi mở về chỉ đạo điều hành đối với những lĩnh vực thanh niên quan tâm. Nhiều đề xuất rất tâm huyết, chính đáng, nói lên quyết tâm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Điểm lại nhiều kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng đánh giá, những thành công là sự đóng góp của nhiều thế hệ, trong đó có thanh niên.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng cho rằng trong bối cảnh mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đang đặt ra cho Việt Nam thách thức rất lớn lao, mà cả nước cũng như thanh niên phải vượt lên.

Trước bối cảnh đó, Hội LHTN Việt Nam phải tiếp tục huy động sự tham gia của đông đảo thanh niên trong và ngoài nước cùng đoàn kết thi đua, quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”.

Trích lại câu nói của Bác Hồ: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên”, Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong sự nghiệp của đất nước. Từ đó, Thủ tướng cho rằng trước hết thanh niên Việt Nam phải có lý tưởng đúng đắn. Thủ tướng mong muốn thanh niên cần có khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường.

Theo Thủ tướng, Nhà nước, Chính phủ sẽ phối hợp tốt hơn với Trung ương Đoàn, Hội LHTN để tạo môi trường tốt hơn cho thanh niên Việt Nam phát huy tài năng xây dựng đất nước. Đây là yêu cầu cần thiết mà nhiều bạn trẻ cũng đã nêu ra tại diễn đàn.

“Công tác của Hội LHTN trong nhiệm kỳ mới là xây dựng mảnh đất tốt lành, tin cậy để các bạn thanh niên gieo hạt giống học tập, tài năng để không ngừng đơm hoa kết trái” - Thủ tướng nói.

Từ đó, Thủ tướng mong muốn, các cấp Hội thanh niên sẽ lan tỏa giá trị sống tích cực, vai trò của Hội trong việc hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp; đặc biệt là thực hiện 3 nhóm chỉ tiêu lớn: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, bồi đắp tinh thần yêu nước, phong trào tình nguyện vì cộng đồng. Đây là những vấn đề nóng trong nhiệm kỳ tới của Hội LHTN.

Về công tác phát triển hội viên, Thủ tướng mong muốn các cấp Hội sẽ thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, Hội xác định mục tiêu, vai trò của mình, phát huy sức mạnh đoàn kết, tập hợp thanh niên trong bối cảnh mới, môi trường internet, mạng xã hội hiện nay.

Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành với thanh niên ở tất cả các lĩnh vực, các địa bàn... Các chính sách sẽ tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho công tác thanh niên, các tổ chức thanh niên hoạt động hiệu quả hơn.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Hội LHTN hoạt động vững mạnh, trưởng thành qua học tập, lao động, sản xuất, nghiên cứu khoa học.

* Trước đó vào chiều 11-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VIII với 137 ủy viên. Đại hội thống nhất hiệp thương chọn cử anh Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.            

TTXVN

Tin xem nhiều