Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường đối thoại với người dân

05:12, 30/12/2019

(ĐN)-Chiều 30-12, đoàn công tác của Ban TVTU do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành về kết quả thực hiện Nghị quyết, chỉ thị năm 2019 của Đảng.

(ĐN)-Chiều 30-12, đoàn công tác của Ban TVTU do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành về kết quả thực hiện Nghị quyết, chỉ thị năm 2019 của Đảng. Cùng dự có Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của huyện Long Thành đạt được trong năm 2019 trên các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng. Huyện đã hoàn thành đạt và vượt 58/59 chỉ tiêu của tỉnh giao. Trong năm, huyện của đã tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc tập trung cao cho dự án Cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành, thiết lập lại công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đồng thời đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao…

Tuy nhiên, đồng chí Phạm Văn Ru cũng chỉ ra một số hạn chế để Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành cần khắc phục trong năm tới, trong đó cần đẩy nhanh triển khai thực hiện các cụm công nghiệp, chủ động hơn trong công tác phát triển đảng viên mới.

Định hướng nhiệm vụ năm 2020 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành, đồng chí Phạm Văn Ru đề nghị Huyện ủy cần tập trung cho công tác tổ chức đại hội của các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, tiến tới đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Cần sớm công bố dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 để các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc có tài liệu thảo luận, góp ý kiến khi tiến hành tổ chức đại hội. Đồng chí cũng yêu cầu huyện tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, phấn đấu hoàn thành những chỉ tiêu còn chưa đạt. Huyện ủy cần coi trọng công tác kiểm tra giám sát đối với cơ quan đơn vị, tổ chức Đảng và đảng viên, tăng cường đối thoại giữa cấp ủy, người đứng đầu với người dân, tăng cường công tác tiếp dân…

 - Trước đó, sáng 30-12, Đoàn kiểm tra của Ban TVTU do đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan đã có buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2019 tại huyện Cẩm Mỹ.
Đồng chí Phạm Văn Ru - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện uỷ Cẩm Mỹ

Báo cáo của Huyện ủy Cẩm Mỹ cho biết, năm 2019, huyện thực hiện đạt và vượt 57/59 chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có bước phát triển khá. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng 13,64% so với cùng kỳ, đạt Nghị quyết đề ra; đặc biệt kết quả thu ngân sách vượt 54,2%; chi ngân sách đúng dự toán và đảm bảo hoạt động thường xuyên của các cơ quan đơn vị.

Cùng với đó, huyện đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, người nghèo, khó khăn; công tác giáo dục, văn hóa, y tế được triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác quốc phòng – an ninh địa phương được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt kết quả tích cực; hoàn thành công tác tuyển quân năm 2019 đạt 100% chỉ tiêu ở cả hai cấp.

Đánh giá cao kết quả đạt được của địa phương trong năm 2019, đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy Cẩm Mỹ rà soát và có giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, thiếu sót để thực hiện tốt hơn trong năm 2020 và cho nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí Phạm Văn Ru đề nghị Huyện ủy Cẩm Mỹ chú trọng công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác giám sát, đối thoại tại cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tránh xảy ra các vụ khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp. Trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Mỹ cần tập trung chuẩn bị chu đáo về nhân sự và nội dung văn kiện cho đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công Nghĩa - Thúy Hằng 

Tin xem nhiều