Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt Appnews Việt Nam – Nền tảng cho báo chí hiện đại

04:12, 26/12/2019

(ĐN)- Sáng 26-12, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Thông tin – truyền thông và hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước đã tham dự sự kiện ra mắt Appnews Việt Nam – nền tảng tạo ứng dụng dành riêng cho cơ quan báo và tạp chí điện tử.

(ĐN)- Sáng 26-12, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 đã tổ chức ra mắt Appnews Việt Nam – nền tảng tạo ứng dụng dành riêng cho cơ quan báo và tạp chí điện tử. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Cục Báo chí và các Cục, Vụ thuộc Bộ Thông tin – truyền thông và hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Appnews Việt Nam
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Appnews Việt Nam

Việc phát triển và ra mắt sản phẩm Appnews là nỗ lực của Công ty cổ phần Appnews Việt Nam (đơn vị thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1) nhằm cụ thể hóa chủ trương của lãnh đạo Bộ Thông tin - truyền thông trong việc cung cấp cho các cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới để không ngừng hiện đại hóa nền báo chí Việt Nam.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 cho biết, Appnews Việt Nam cho phép các cơ quan báo chí tự tạo ra ứng dụng điện thoại của riêng mình một cách nhanh chóng. Khi tham gia vào hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng, linh hoạt. Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo, là có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống.

Appnews Việt Nam cung cấp các giải pháp thiết thực theo nhu cầu của các cơ quan báo chí với nhiều công cụ được tích hợp sẵn như quản trị người dùng, quảng cáo, hệ thống CMS tự động tối ưu, ngân hàng giao diện.

Appnews Việt Nam cũng liên tục được cập nhật thêm các tính năng mới, có thể kể đến như: tích hợp cơ chế Al tự động đưa tin cho người dùng phù hợp, chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text to speech), thông báo (Push notification), đọc báo ngay cả khi không có internet cùng nhiều tính năng để các cơ quan báo chí vận hành theo mô hình tòa soạn hiện đại.

Với cách làm này, các đơn vị báo chí có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin, cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành, kinh doanh.

Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc phát biểu tại lễ ra mắt
Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc nhấn mạnh báo chí cần đồng lòng, cải tiến công nghệ để giành thế chủ động trên mặt trận thông tin, đóng góp quan trọng hơn cho phát triển kinh tế, xã hội. Việc Appnews Việt Nam ra đời sẽ đáp ứng yêu cầu này, giúp cho các cơ quan báo chí giải quyết bài toán về tăng nguồn thu, tăng lượng bạn đọc cho các cơ quan báo chí, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số.

Báo Đồng Nai đã hợp tác với Appnews Việt Nam triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng app chính thức trên điện thoại di động. Ứng dụng Báo Đồng Nai dự kiến sẽ chính thức ra mắt ngày 3-1-2020. Với việc hợp tác này, mọi hành vi khai thác thông tin trên Báo Đồng Nai của bên thứ ba đều là vi phạm pháp luật.

Theo Appnews Việt Nam, đến nay, đã có hơn 60 cơ quan báo chí trên toàn quốc tham gia sử dụng nền tảng của đơn vị này .

Bạn đọc có thể tải ứng dụng Báo Đồng Nai tại địa chỉ: http://onelink.to/dongnaibg

hoặc quét mã QR:

Đắc Nhân

Tin xem nhiều