Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt trong việc xử lý xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn

04:12, 10/12/2019

(ĐN)- Ngày 10-12, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

(ĐN)- Ngày 10-12, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đến dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng đại diện các sở, ban ngành.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019 

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATGT thời gian qua. Trong đó, các thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các địa phương đã chủ động thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trong đảm bảo trật tự ATGT và hạn chế ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, công tác tuyên truyền, khắc phục “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn và công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đã thực hiện tích cực, nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Việc duy tu, bảo dưỡng, xây dựng công trình hạ tầng giao thông triển khai chậm, kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến ATGT.

Thời gian tới, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương tăng cường kiểm soát, giải quyết tốt vấn đề đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở, đường ngang dân sinh trong hành lang đường sắt. Quản lý xe đưa đón học sinh, công nhân trên địa bàn tỉnh cần phải được siết chặt, không để dịch vụ này hoạt động tự phát. Các ngành chức năng phải xử lý thật nghiêm hành vi sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn, không chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm 2019 toàn tỉnh xảy ra 292 vụ tai nạn làm chết 224 người và bị thương 169 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 26 vụ, giảm 15 người chết và giảm 26 người bị thương.

Tin, ảnh: Thanh Hải

 

Tin xem nhiều