Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc

09:12, 21/12/2019

(ĐN) - Chiều 21-12, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Xuân Lộc.

 

(ĐN) - Nhân dịp lễ Giáng sinh 2019 và chuẩn bị chào đón năm mới 2020, chiều 21-12, đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Xuân Lộc. Cùng đi với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh.

hình không có chú thích
Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ đã chúc các vị giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo của Giáo phận Xuân Lộc đón mùa Giáng sinh 2019 an lành, hạnh phúc và năm mới 2020 an khang, thịnh vượng. Phó thủ tướng thường trực Chính phủ cũng đã chuyển lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chỉnh phú Nguyễn Xuân Phúc đến các vị chức sắc, bà con giáo dân trong tỉnh được hưởng mùa Giáng sinh 2019 trong niềm vui tràn đầy hồng ân Thiên chúa. 

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng hoa, quà chúc mừng Giáng sinh và chụp hình lưu niệm tại Tòa giám mục Xuân Lộc. Ảnh Huy Anh
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng hoa, quà chúc mừng Giáng sinh và chụp hình lưu niệm tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thông tin đến các vị giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân của Giáo phận Xuân Lộc về tình hình của đất nước trong năm 2019. Phó thủ tướng cho biết, năm 2019 đất nước ta đạt nhiều thành tựu tốt đẹp. 12/12 chỉ tiêu được Quốc hội đề ra trong năm 2019 đến nay đều thực hiện đạt và vượt; trong đó tăng trưởng kinh tế đạt 7% (dự kiến là 6,8%); lạm phát giảm dưới 2,5%; nợ công kéo giảm xuống còn dưới 60%. An sinh xã hội được chú trọng, tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu; an ninh quốc phòng được đảm bảo; hoạt động thể dục thể thao đạt nhiều thành tích lớn. Công tác đối ngoại được mở rộng. Vị thế của đất nước được nâng cao.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng lẵng hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho Tòa giám mục Xuân Lộc
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng lẵng hoa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Tuy nhiên, cũng theo Phó Thủ tướng, chúng ta không chủ quan với những kết quả đã đạt được mà phải tiếp tục phấn đấu nỗ lực nhiều hơn nữa. Phó thử tướng thường trực Chính phủ cho rằng, trong thành tựu chung của đất nước, có đóng góp to lớn của các tôn giáo, trong đó có Giáo phận Xuân Lộc đã luôn đồng hành cùng các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ hướng dẫn bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt, đóng góp chung vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Chính phủ luôn ghi nhận sự đóng góp tích cực đó của các tôn giáo nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thông tin với các giám mục Giáo phận Xuân Lộc về tình hình của đất nước trong năm 2019.
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thông tin về tình hình của đất nước trong năm 2019 cho các Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

 Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta là luôn chăm lo, tạo điều kiện để các cơ sở tôn giáo hoạt động đúng pháp luật và chủ trương của giáo hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của tôn giáo.

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo tặng quà cho Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Ảnh: Huy Anh
Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo tặng quà cho Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Phó thủ tướng khẳng định, thời gian qua Đồng Nai đã làm tốt được việc này và luôn khuyến khích các tôn giáo tham gia đồng hành vì mục tiêu phát triển chung của tỉnh. Đồng thời mong muốn các vị giám mục, linh mục Giáo phận Xuân Lộc tiếp tục hướng dẫn bà con giáo dân hướng đến những điều tốt đẹp, đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
Ban Tôn giáo Chính phủ tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo đã cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương luôn quan tâm, đồng hành cùng đồng bào Công giáo trong thời gian qua. Đồng bào Công giáo Đồng Nai sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sống Phúc âm giữa lòng dân tộc, thực hiện người công dân tốt cũng là người giáo dân tốt.

Tin: Phương Hằng, Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều