Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu đạt tỷ lệ 8,5 bác sĩ/vạn dân

08:12, 22/12/2019

(ĐN)- TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngành Y tế tỉnh sẽ phấn đấu đạt 8,5 bác sĩ/vạn dân vào cuối năm 2020.

(ĐN)- TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngành Y tế tỉnh sẽ phấn đấu đạt 8,5 bác sĩ/vạn dân vào cuối năm 2020.

Để đạt được mục tiêu này, ngành Y tế đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể như tiếp tục liên kết với các trường đại học y - dược thực hiện nhiều loại hình đào tạo cán bộ y tế. Trong đó, chú trọng đào tạo bác sĩ, dược sĩ và đào tạo sau đại học; tăng cường thu hút và điều động bác sĩ về công tác ở tuyến y tế xã, huyện; kết hợp với thực hiện tốt Đề án 1816 nhằm tăng cường đào tạo và hỗ trợ nhân lực cho y tế cơ sở.

Bác sĩ khám bệnh cho trẻ em
Bác sĩ khám bệnh cho trẻ em. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ngành Y tế cũng tập trung thực hiện đề án về chính sách thu hút, hỗ trợ cán bộ, viên chức ngành Y tế; kết hợp các giải pháp thu hút, hỗ trợ khác của các cơ sở y tế và các địa phương nhằm bổ sung cán bộ y tế cho các tuyến; bố trí hợp lý số cán bộ y tế thuộc hệ đào tạo theo địa chỉ về nhận công tác. Trong công tác đào tạo, ngành Y tế tiếp tục thực hiện liên kết giữa các trường đại học với các bệnh viện trong tỉnh đào tạo sau đại học; thực hiện chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế nhằm trao đổi kinh nghiệm trong quản lý y tế, hỗ trợ đào tạo nhân lực và chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Khánh Ngọc

Tin xem nhiều