Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Nguyễn Hữu Hiểu tiếp tục làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai

03:12, 06/12/2019

(ĐN) - Ngày 6-12-2019, Hiệp hội doanh nghiệp Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2019-2024. Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam Tô Hoài Nam và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham dự.

 

(ĐN) - Ngày 6-12, Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2019-2024. Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam Tô Hoài Nam và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã dự đại hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại đại hội
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại đại hội

Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai thành lập năm 2014, đến nay tổng số hội viên chính thức của Hiệp hội là 92 hội viên hoạt động trên nhiều ngành kinh tế. Trong số đó, có 9 hội viên là tổ chức hội và 83 hội viên là doanh nghiệp độc lập. Tổng số doanh nghiệp thành viên của 9 tổ chức hội khoảng 1.200.

Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong sản xuất, kinh doanh. Định kỳ, Ban thường vụ Hiệp hội đều tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của hội viên để kiến nghị tỉnh và các sở, ngành có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% tổng số doanh nghiệp. Số lượng doanh nghiệp phát triển nhanh nhưng chất lượng doanh nghiệp còn thấp. Nhiều khó khăn về mặt bằng, vốn, nhân lực cho sản xuất vẫn chưa được tháo gỡ hiệu quả.

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhận định, tuy mới 1 nhiệm kỳ nhưng Hiệp hội đã hoạt động khá hiệu quả, đóng góp nhiều kiến nghị cho địa phương trong việc ban hành các chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp. Hạn chế lớn nhất là hiện số hội viên của Hiệp hội còn chiếm tỉ lệ thấp trong tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh mong muốn, ngay sau đại hội này, địa phương và Hiệp hội doanh nghiệp cần thẳng thắn nhìn nhận lại những khó khăn, tìm ra giải pháp cụ thể không dừng lại là những đề xuất chung chung nữa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thời gian tới, Đồng Nai sẽ có nhiều dự án quy mô được triển khai, đặc biệt là Sân bay quốc tế Long Thành. Nhiều dịch vụ trong các dự án đó, doanh nghiệp trong tỉnh có khả năng thực hiện được. Quan điểm của tỉnh là sẽ ưu tiên các doanh nghiệp địa phương, do đó Hiệp hội cần liên kết các hội viên để tìm hiểu cơ hội hợp tác, tập trung nguồn lực nhằm đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội.
Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội.

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu 15 thành viên vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Nguyễn Hữu Hiểu, Tổng giám đốc Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai.

Tin, ảnh: Vương Thế

Tin xem nhiều