Báo Đồng Nai điện tử
En

Một bảo vệ dân phố không tham của rơi

01:12, 06/12/2019

(ĐN) - Tối 5-12 Công an phường Thanh Bình, TP Biên Hòa đã tiến hành làm thủ tục trao trả lại bóp tiền cho người đánh rơi sau khi một bảo vệ dân phố của phường nhặt được và đưa về Công an phường trình báo tìm người trả lại.

(ĐN) - Tối 5-12, Công an phường Thanh Bình, TP Biên Hòa đã tiến hành làm thủ tục trao trả lại bóp tiền cho người đánh rơi sau khi một bảo vệ dân phố của phường nhặt được và đưa về Công an phường trình báo tìm người trả lại.

Công an phường Thanh Bình tiến hành thủ tục trả lại tài sản cho anh Lạc
Công an phường Thanh Bình làm thủ tục trả lại tài sản cho anh Đỗ Duy Lạc

Theo đó, chiều 5-12, anh Ngô Hưng Thịnh, 31 tuổi là tổ phó tổ bảo vệ dân phố khu phố 3, phường Hòa Bình trong lúc đi trên đường Võ Thị Sáu thuộc khu phố 7 phường Thống Nhất thì phát hiện một chiếc bóp rơi ở giữa đường. Kiểm tra bên trong, anh Thịnh thấy có hơn 11 triệu đồng và một số ngoại tệ cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Đỗ Duy Lạc, 31 tuổi, ngụ phường Tân Phong.

Ngay sau đó, anh Thịnh mang bóp về Công an phường Thanh Bình trình báo để tìm người trả lại. Sau khi tiếp nhận, kiểm tra và xác minh đúng chủ nhân chiếc bóp là của anh Lạc như trong giấy tờ tùy thân đựng trong bóp, Công an phường Thanh Bình đã liên hệ và mời anh Lạc lên để trao trả lại.

Tối cùng ngày, Công an phường đã làm thủ tục trao trả bóp tiền do anh Thịnh nhặt được cho người bị rơi là anh Lạc. Được biết anh Thịnh vốn có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn nhưng đã không tham của rơi. Đây thực sự là một hành động đẹp đầy ý nghĩa cần được nhân rộng trong xã hội.

Tin, ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều