Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát công tác giáo dục đạo đức, lối sống sinh viên

05:12, 17/12/2019

(ĐN)- Chiều 17-12, Đoàn công tác của Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng về công tác Đoàn, Hội; công tác thanh niên và công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên.

(ĐN)- Chiều 17-12, Đoàn công tác của Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) do ông Doãn Hồng Hà, Phó vụ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng về công tác Đoàn, Hội; công tác thanh niên và công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên.

Ông Doãn Hồng Hà, Phó vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Nga Sơn)
Ông Doãn Hồng Hà, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị - công tác học sinh sinh viên phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của đại diện Trường đại học Lạc Hồng, công tác Đoàn, Hội; công tác thanh niên và công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình giảng dạy, rèn luyện. Vì vậy, công tác Đoàn, Hội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường. Tổ chức Đoàn, Hội đã chủ trì phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức nhiều chương trình, nhiều hoạt động góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên.

Trong đó, các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai đồng bộ, thường xuyên, với nội dung và hình thức phù hợp. Công tác giáo dục truyền thống được triển khai hiệu quả, bám sát các sự kiện lịch sử của đất nước, của tỉnh. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống được triển khai theo phương châm coi trọng các giá trị, hành vi ứng xử của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn, Hội của trường còn tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện; duy trì các câu lạc bộ, đội nhóm hoạt động hiệu quả... Nhờ đó, thời gian qua nhà trường chưa phát hiện trường hợp sinh viên mắc tệ nạn ma tuý, mại dâm; tình hình an ninh, trật tự tại các cơ sở học được đảm bảo...

Phó vụ trưởng Doãn Hồng Hà đánh giá cao cách làm và những kết quả mà Trường đại học Lạc Hồng đã đạt được trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Ông Doãn Hồng Hà cũng đề nghị Trường đại học Lạc Hồng bên cạnh công tác giảng dạy cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên; quan tâm cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT liên quan đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên trường cần chọn những mô hình, những hoạt động mang tính điểm nhấn, thể hiện nét riêng của trường.

Riêng với công tác Đoàn, Hội, nhà trường cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện. Tổ chức Đoàn, Hội nhà trường cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, lực chọn nội dung phù hợp nhằm tập hợp đông đảo sinh viên tham gia...

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều