Báo Đồng Nai điện tử
En

Khan hiếm nguồn máu dự trữ

08:12, 09/12/2019

(ĐN)- Ghi nhận tại các bệnh viện trên toàn tỉnh cho thấy, thời điểm này, các bệnh viện đều rơi vào tình trạng khan hiếm máu dự trữ để truyền cho bệnh nhân, trong khi nhu cầu máu cần cho cấp cứu, điều trị dịp Tết Nguyên đán 2020 là rất cao.

(ĐN) - Ghi nhận tại các bệnh viện trên toàn tỉnh cho thấy, thời điểm này, các bệnh viện đều rơi vào tình trạng khan hiếm máu dự trữ để truyền cho bệnh nhân, trong khi nhu cầu máu cần cho cấp cứu, điều trị dịp Tết Nguyên đán 2020 là rất cao.

Kho dự trữ máu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng khan hiếm
Kho dự trữ máu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng khan hiếm

Trước tình trạng này, Khoa Huyết học của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất hầu như ngày nào cũng điều xe lên Trung tâm truyền máu thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) lấy máu 1 lần, thay vì 1 lần/tuần như trước đây. Tuy nhiên, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thông báo tình trạng khan hiếm máu nên việc cung cấp cho các bệnh viện khá hạn chế.

Hiện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lấy máu từ Trung tâm truyền máu thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy phân phối lại cho các bệnh viện khác như: Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành, Trung tâm y tế TP.Biên Hòa và huyện Xuân Lộc, Bệnh viện quân y 7B, các bệnh viện tư nhân… Riêng Bệnh viên đa khoa Thống Nhất có trách nhiệm phân phối cho Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán.

Tin, ảnh: Chiêu Ly

Tin xem nhiều