Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành phương án bồi thường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua huyện Xuân Lộc trong tháng 3-2020

09:12, 27/12/2019

(ĐN)- UBND tỉnh đã có thông báo yêu cầu UBND huyện Xuân Lộc chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất huyện phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất, nhà và các thủ tục làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân nằm trong diện thu hồi đất để thực hiện dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

(ĐN)- UBND tỉnh đã có thông báo yêu cầu UBND huyện Xuân Lộc chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất huyện phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất, nhà và các thủ tục làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân nằm trong diện thu hồi đất để thực hiện dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Các công tác này phải hoàn thành trong tháng 1-2020, đồng thời, UBND huyện Xuân Lộc lập hồ sơ xác định giá đất cụ thể để Sở Tài nguyên - môi trường thẩm định và trình duyệt trước ngày 10-2-2020. Trên cơ sở giá đất được duyệt, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Xuân Lộc lập phương án bồi thường, hỗ trợ trình duyệt trong tháng 3-2020.

Tuyến cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ kết nối Đồng Nai với thành phố du lịch ven biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (Ảnh tư liệu)
Tuyến cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ kết nối Đồng Nai với thành phố du lịch ven biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận (Ảnh tư liệu)

Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi qua địa bàn các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh. Diện tích đất phải thu hồi là 395 hécta với 884 hộ bị thu hồi đất để thực hiện dự án. Trong đó, huyện Xuân Lộc là địa phương có diện tích đất cần thu hồi lớn nhất với 274 hécta của 520 hộ dân.

Theo dự tính, năm 2020, huyện Xuân Lộc cần hơn 615 tỷ đồng để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. 

            Lê Văn

Tin xem nhiều