Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ gần 800 triệu đồng cho các hộ dân bị voi rừng phá hại hoa màu

02:12, 23/12/2019

(ĐN)-UBND huyện Định Quán vừa phê duyệt phương án hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do voi rừng gây ra trên địa bàn xã Thanh Sơn, 1 xã vùng sâu của huyện.

 

(ĐN)-UBND huyện Định Quán vừa phê duyệt phương án hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do voi rừng gây ra trên địa bàn xã Thanh Sơn – 1 xã vùng sâu của huyện - trong năm 2018.

Voi rừng xuất hiện ngày càng nhiều để tìm kiếm thức ăn tại ấp 5, xã Thanh Sơn
Voi rừng xuất hiện ngày càng nhiều tìm kiếm thức ăn tại ấp 5, xã Thanh Sơn 

Theo đó, các hộ dân bị thiệt hai hoa màu do voi rừng phá hại trong năm 2018 sẽ nhận được tiền hỗ trợ với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng từ nguồn kinh phí dự phòng ngân sách huyện. Trong năm 2018, có 85 hộ dân ở ấp 5 xã Thanh Sơn với hàng trăm ha hoa màu ở xã này (chuối, xoài, điều, quýt, lúa, bắp, mía) bị voi rừng phá, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân.

Một vườn chuối bị voi phá hại
Một vườn chuối ở ấp 5, xã Thanh Sơn bị voi phá hoại 

Theo người dân ấp 5, xã Thanh Sơn, hiện nay đang bước vào vụ thu hoạch mía, xoài nên tần suất voi rừng xuất hiện tại đây để tìm kiếm thức ăn là rất nhiều. Đây cũng là địa bàn vẫn chưa thể triển khai thêm 20km của dự án hàng rào điện tử nên voi rừng thường xuyên xuất hiện từ 5 - 7 cá thể để tìm thức ăn, gây lo lắng cho người dân địa phương.

Tin, ảnh: Văn Tuấn

 

Tin xem nhiều