Giáo dục dựa trên năng lực hướng đến giáo dục 4.0

Cập nhật lúc 21:00, Thứ Ba, 03/12/2019 (GMT+7)

(ĐN) - Đó là chủ đề của hội thảo được tổ chức tại Trường đại học Lạc Hồng thu hút hơn 60 giảng viên đến từ các trường: Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Đại học Lạc Hồng, Đại học Khoa học kỹ thuật ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan), Đại học KU Leuven (Bỉ) và Đại học TP.Dublin (DCU, Ireland).

Trong 2 ngày 2 và 3-12 diễn ra hội thảo, giảng viên của Trường đại học Lạc Hồng và Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đã giới thiệu về cách thức tạo nên một hệ sinh thái học tập dựa trên nền tảng kỹ thuật số, nhằm tạo nhiều tương tác giữa giảng viên và sinh viên. Trong đó, sinh viên là đối tượng chính, giảng viên là người hướng dẫn. Việc thiết kế lớp học được dựa trên năng lực của sinh viên và sinh viên có thể học một cách linh hoạt bằng các nền tảng công nghệ thông tin.

Một số nội dung chủ yếu được giới thiệu tại hội thảo gồm: giới thiệu về E-portfolio và ứng dụng của nó trong đánh giá năng lực người học; thiết kế học E-learning; tổ chức lớp học theo phương pháp trải nghiệm - lấy người học làm trung tâm…

Hội thảo là một hoạt động của dự án EMVITET 4.0 (tăng cường năng lực cho giảng viên Việt Nam hướng đến giáo dục 4.0) thuộc Chương trình Erasmus+ được tài trợ bởi Cộng đồng châu Âu. Trong đó, Việt Nam có 3 trường cao đẳng, 3 trường đại học (trong đó có Trường đại học Lạc Hồng) được tham gia dự án.

Tường Vi

.
.
;
.
.