Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm thiểu tử vong và ngừa lây nhiễm cúm tại các cơ sở y tế

09:12, 27/12/2019

(ĐN)- Tin từ Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, hiện nay đang là cao điểm của bệnh cúm mùa. Để đảm bảo công tác phát hiện sớm, điều trị bệnh kịp thời theo đúng hướng dẫn, giảm thiểu tử vong và phòng ngừa lây nhiễm tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị sở y tế các địa phương rà soát kế hoạch phòng, chống bệnh dịch cúm tại đơn vị...

(ĐN)- Tin từ Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, hiện nay đang là cao điểm của bệnh cúm mùa. Để đảm bảo công tác phát hiện sớm, điều trị bệnh kịp thời theo đúng hướng dẫn, giảm thiểu tử vong và phòng ngừa lây nhiễm tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị sở y tế các địa phương rà soát kế hoạch phòng, chống bệnh dịch cúm tại đơn vị; chuẩn bị tốt nhân lực; khu vực khám, cấp cứu, cách ly, điều trị; trang thiết bị vật tư y tế, các phương tiện, thuốc Tamiflu, dịch truyền và các thuốc điều trị bệnh phối hợp khác để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị cho người bệnh.

Tiêm vaccine phòng ngừa bệnh cúm mùa tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Tiêm vaccine phòng ngừa bệnh cúm mùa tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc cúm tại bệnh viện, tổ chức khám sàng lọc, phân luồng, phân loại cúm để cách ly các trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm ngay tại khoa khám bệnh.

Với những người mắc bệnh, cần điều trị theo đúng phác đồ điều trị bệnh cúm của Bộ Y tế. Đặc biệt, cần lưu ý việc sử dụng đúng thuốc kháng virus Tamiflu/Zanamivir cho các trường hợp bệnh cúm A/B. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện cũng cần được quan tâm đúng mức, phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện.        

An Yên

Tin xem nhiều