Báo Đồng Nai điện tử
En

Đông Nam bộ là điểm đến thu hút nhất đối với người di cư

09:12, 20/12/2019

(ĐN) - Theo kết quả chính thức được Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương công bố tại Hội nghị tổng kết tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, diễn ra sáng 19-12, Đông Nam bộ là một trong 2 vùng có mật độ dân số cao nhất toàn quốc, với mật độ 757 người/km2.

(ĐN) - Theo kết quả chính thức được Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương công bố tại Hội nghị tổng kết tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, diễn ra sáng 19-12, Đông Nam bộ là một trong 2 vùng có mật độ dân số cao nhất toàn quốc, với mật độ 757 người/km2. TP.Hồ Chí Minh là địa phương có mức sinh thấp nhất cả nước (1,39 con/phụ nữ).

Đông Nam bộ là điểm đến thu hút nhất đối với người di cư (1,3 triệu người nhập cư). Toàn quốc có 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có tỷ suất di cư thuần dương, nghĩa là người nhập cư nhiều hơn người xuất cư. Trong đó, tỉnh Bình Dương có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất với hơn 489 ngàn người nhập cư, nhưng chỉ có khoảng 38 ngàn người xuất cư khỏi tỉnh này trong 5 năm trước. Như vậy, cứ 5 người từ 5 tuổi trở lên ở tỉnh Bình Dương thì có 1 người đến từ tỉnh khác.

Có 43% người di cư trong cả nước đang phải sống trong các căn nhà thuê/mượn, gấp gần 8 lần tỷ lệ này của người không di cư. Trong đó, Đồng Nai, Bình Dương là hai trong 4 địa phương có nhiều khu công nghiệp thu hút đông lao động phổ thông là những nơi có tỷ lệ người di cư phải thuê/mượn nhà cao nhất.

Thùy Trang (tổng hợp)

Tin xem nhiều