Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ thành lập Công đoàn cấp trên cơ sở

01:12, 06/12/2019

(ĐN) - Tổ công tác của LĐLĐ tỉnh do Phó chủ tịch thường trực Nông Văn Dũng làm tổ trường vừa có buổi làm việc với Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (khu công nghiệp 2, TP. Biên Hòa) về kết quả hoạt động năm 2019.

 

(ĐN) - Tổ công tác của LĐLĐ tỉnh do Phó chủ tịch thường trực Nông Văn Dũng làm trường đoàn vừa có buổi làm việc với Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (khu công nghiệp 2, TP. Biên Hòa) về kết quả hoạt động năm 2019.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động Công đoàn của đơn vị, đồng thời đề nghị CĐCS đơn vị đẩy nhanh tiến độ thành lập Công đoàn cấp trên cơ sở.

Theo đó, CĐCS Công ty cổ phần ô tô Trường Hải là đơn vị có nhiều điểm đặc thù, có nhiều công đoàn bộ phận và CĐCS thành viên, phạm vi hoạt động gồm cả trong nước và ngoài nước. Do đó, việc thành lập Công đoàn cấp trên cơ sở sẽ tạo điều kiện để Công đoàn hoạt động được thuận lợi và hiệu quả hơn.

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị Công đoàn đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết về tổ chức Công đoàn cho đoàn viên, người lao động; tập trung nắm bắt tâm tư, tình cảm của đoàn viên, người lao động nhất khi sau khi Bộ luật Lao động sửa đổi được thông qua, từ đó kịp thời giải thích,định hướng cho người lao động; tăng cường công tác tuyên truyền và quản lý an toàn lao động;phát động phong trào thi đua sôi nổi gắn với đặc thù của từng đơn vị trực thuộc; tổ chức các hoạt động thiết thực,ý nghĩa chăm lo Tết cho người lao động…

* Ngày 6-12, Tổ công tác Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng làm trưởng đoàn cũng vừa có buổi làm việc với Công đoàn ngành Giáo dục về hoạt động Công đoàn năm 2019.

Trong năm 2019, dù còn gặp những khó khăn, tuy nhiên các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã nỗ lực thực hiện được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động toàn ngành như:  duy trì mô hình quỹ hỗ trợ vốn không tính lãi, quỹ hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn… Cùng với đó, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, trong đó điển hình là thi đua thực hiện tốt cuộc vân động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - kỷ cương- tình thương-trách nhiệm”… từ đó, đồng hành thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động của đơn vị, đồng thời đề nghị Công đoàn ngành Giáo dục cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế. Trong đó, cần tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhà giáo, người lao động toàn ngành, chú trọng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, đưa hoạt động Công đoàn đi vào chiều sâu; quan tâm sâu sát hơn nữa đến hoạt động Công đoàn tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập; đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ. Cùng với đó, phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, chung sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020…

Tin, ảnh: Thảo Lâm- Hồ Thảo

Tin xem nhiều