Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo mọi lao động đều có Tết ý nghĩa

04:12, 27/12/2019

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị BCH lần thứ 9 (mở rộng) và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 do LĐLĐ TP.Biên Hòa tổ chức ngày 27-12, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng lưu ý, các cấp Công đoàn thành phố cần quan tâm tạo phúc lợi tốt để cải thiện đời sống và giữ chân người lao động.

ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị BCH lần thứ 9 (mở rộng) và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 do LĐLĐ TP.Biên Hòa tổ chức ngày 27-12, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng lưu ý, các cấp Công đoàn thành phố cần quan tâm tạo phúc lợi tốt để cải thiện đời sống và giữ chân người lao động trong tình hình biến động lao động tăng như hiện nay.

Cùng với đó, cần chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng công việc, sản phẩm; tăng cường tuyên truyền, ổn định tư tưởng, tâm lý người lao động. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020 phải thiết thực bằng nhiều phần quà, vé xe nghĩa tình đến đoàn viên khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và đoàn viên không có điều kiện về quê đón Tết. Mọi hoạt động cần thực tế, cụ thể, đảm bảo mọi lao động đều có Tết ý nghĩa.

Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2019
Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019

Theo LĐLĐ TP.Biên Hòa, trong năm 2019, tình hình lao động, việc làm của đoàn viên, người lao động thành phố tiếp tục ổn định. Các CĐCS đã phát huy vai trò là cầu nối, tạo được mối quan hệ hài hòa giữa đoàn viên, người lao động với các đơn vị và người sử dụng lao động. Công đoàn đã đề xuất lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm nâng cao đời sống người lao động như: xây dựng ký túc xá, hỗ trợ tiền đi lại, cải thiện bữa ăn ca, tiền nhà trọ, tiền gửi trẻ…

Tuy nhiên, hoạt động Công đoàn gặp một số hạn chế như một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nên chậm trễ chi trả lương, thưởng, bảo hiểm xã hội đối với người lao động. Ngoài ra, các doanh nghiệp chưa chú trọng trang bị bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ cũng như quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng người lao động.

Dịp này, LĐLĐ TP.Biên Hòa đã trao giấy khen cho 31 tập thể và 47 cá nhân đạt thành tích trong phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2019.

Tin, ảnh: Lan Mai

Tin xem nhiều