Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng chế biệt thự gỗ giữa Cù lao Phố

03:12, 16/12/2019

(ĐN) - Ngày 16-12, UBND phường Hiệp Hòa (Cù lao Phố- TP. Biên Hòa) đã tiến hành cưỡng chế đối với 1 công trình dạng biệt thự bằng khung gỗ trị giá nhiều tỷ đồng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

(ĐN) - Ngày 16-12, UBND phường Hiệp Hòa (Cù lao Phố - TP. Biên Hòa) đã tiến hành cưỡng chế đối với 1 công trình dạng biệt thự bằng khung gỗ trị giá nhiều tỷ đồng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Xe cẩu và nhân lực đã được điều tới tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
Xe cẩu và nhân lực đã được chủ nhà điều tới tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trước sự giám sát của cán bộ UBND phường Hiệp Hòa.

Theo đó, căn nhà được xây dựng trên thửa đất 96, tờ bản đồ số 47 thuộc khu phố Tam Hòa, phường Hiệp Hòa có diện tích khoảng 300m2 gồm 1 trệt và một lầu do ông Võ Thành Khiết đứng tên. Nhà được bắt đầu xây dựng từ năm 2018 theo dạng kết cấu biệt thự có khung bằng gỗ mái lợp ngói, đến nay đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Theo hồ sơ, đây là căn nhà xây trái phép trên diện tích nông nghiệp và đã được UBND phường Hiệp Hòa lập biên bản yêu cầu khắc phục hiện trạng từ khi mới bắt đầu xây dựng. Tuy nhiên, chủ căn nhà vẫn lén lút xây dựng với quy mô lớn nên UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo xử lý. Để chấn chỉnh trật tự xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn, lãnh đạo UBND TP. Biên Hòa đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Hòa lên phương án cưỡng chế và đã được UBND TP Biên Hòa chấp thuận cưỡng chế công trình nói trên.

Theo kế hoạch, sáng 16-12 lực lượng chức năng phường Hiệp Hòa đã đến hiện trường tiến hành biện pháp cưỡng chế đối với công trình này. Tuy nhiên phía chủ căn nhà xin cam kết với UBND phường Hiệp Hòa sẽ tự tháo gỡ để giảm thiệt hại về tài sản.

Theo đó, ngay trong sáng 16-12, UBND phường đã yêu cầu chủ nhà điều động xe cẩu và nhân lực tới hiện trường để tập trung tháo dỡ trước sự giám sát của cán bộ UBND phường. Đến chiều cùng ngày, chủ nhà đã tháo gỡ tầng 1 gồm cột gỗ, rui, mè và cửa tầng trệt, đồng thời di dời toàn bộ tài sản trong căn nhà xây dựng trái phép. Thời gian cam kết tự tháo dỡ toàn bộ công trình và trả lại hiện trạng ban đầu trong thời gian 1 tuần, kể từ ngày 16-12.

Tin, ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích