Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin Vì an ninh tổ quốc

09:12, 05/12/2019

Công an tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu kỹ thuật nâng cấp phần mềm Quản lý nhân, hộ khẩu tỉnh Đồng Nai.

Nâng cấp phần mềm quản lý nhân, hộ khẩu

Công an tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu kỹ thuật nâng cấp phần mềm Quản lý nhân, hộ khẩu tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên trong hội đồng đã đánh giá phần mềm này có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng mục tiêu đề ra và giúp người dùng đạt hiệu quả cao hơn trong công tác quản lý nhân, hộ khẩu.

Phần mềm Quản lý nhân, hộ khẩu cho phép đơn vị nghiệp vụ làm công tác nhân, hộ khẩu cập nhật, quản lý các phát sinh biến động nhân, hộ khẩu của tỉnh trên mạng nội bộ đơn vị sử dụng; cung cấp chức năng tra cứu, tìm kiếm và thống kê, báo cáo (gồm 88 biểu mẫu chia làm 3 cấp: tỉnh, huyện, xã, so với phần mềm cũ chỉ 16 biểu mẫu).

Tại buổi nghiệm thu, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao sự phối hợp giữa các đơn vị của Công an tỉnh và Trung tâm nghiên cứu công nghệ tin học nghiệp vụ (Cục Công nghệ thông tin Bộ Công an) trong việc triển khai xây dựng, nâng cấp phần mềm Quản lý nhân, hộ khẩu.

 Để phát huy tối đa hiệu quả của phần mềm, Đại tá Bùi Hữu Danh yêu cầu Phòng Hậu cần, Phòng Tham mưu và Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội phải phối hợp chặt chẽ để hoàn tất các khâu còn lại; đồng thời mong muốn Trung tâm nghiên cứu công nghệ tin học nghiệp vụ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Công an Đồng Nai trong quá trình triển khai thực hiện.

Phạm Huệ

Nghiên cứu khoa học về phòng ngừa tội phạm giết người

Sở Khoa học - công nghệ vừa tổ chức đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài cấp tỉnh Nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm giết người của lực lượng Cảnh sát nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đề tài do Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Trần Thành Hưng , Phó hiệu trưởng Trường đại học cảnh sát nhân dân đồng chủ nhiệm với nội dung xoay quanh việc khảo sát, đánh giá được tội phạm giết người; thực trạng công tác phòng ngừa của lực lượng Công an tỉnh thời gian qua và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác trên trong thời gian tới phù hợp với tình hình thực tiễn tại Đồng Nai.

Theo Hội đồng khoa học và công nghệ Sở Khoa học - công nghệ, việc nghiên cứu đề tài này là cần thiết, có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn; các sản phẩm của đề tài có giá trị khoa học cao; là tài liệu tham khảo có ích cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng công an trong công tác phòng ngừa tội phạm giết người trên địa bàn tỉnh và phục vụ việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Hội đồng đánh giá cao những cố gắng, tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học của Ban chủ nhiệm và đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc; đồng thời đề nghị Ban chủ nhiệm sớm đưa kết quả nghiên cứu của đề tài vào áp dụng trong thực tiễn.

Nhật Minh

Tin xem nhiều