Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin lao động - việc làm

09:12, 01/12/2019

Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở đã chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại 159 doanh nghiệp.

* Kiểm tra an toàn vệ sinh lao động tại 159 doanh nghiệp

Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở đã chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại 159 doanh nghiệp. Qua đó, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã đề nghị xử phạt vi phạm hành chính 17 doanh nghiệp với tổng số tiền xử phạt là 453 triệu đồng. Cùng với đó, Sở đẩy mạnh công tác tập huấn, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật động về an toàn vệ sinh lao động.

Thảo Lâm

* Nhiều phúc lợi cho người lao động

Đại diện Công ty TNHH Fashion Garment 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cho biết, thời gian qua, công ty đã nỗ lực cải thiện chế độ chính sách nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động. Theo đó, ngoài tuân thủ đầy đủ theo quy định của pháp luật, công ty còn có nhiều chính sách có lợi hơn cho người lao động so với luật. Có thể kể đến như: tổ chức cho người lao động đi du lịch hằng năm và vẫn được hưởng nguyên lương vào ngày đi du lịch; xây dựng siêu thị mini và cho người lao động được ứng trước 500 ngàn hằng tháng để mua hàng với giá ưu đãi; lao động nữ được nghỉ thai sản 6 tháng ngoài được hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định còn được công ty chi trả nguyên lương, được tặng sữa khi nuôi con nhỏ dưới 1 tuổi; tặng vàng cho người lao động có thâm niên làm việc từ 5 năm trở lên…

Khánh Linh

* Cần tuyển dụng khoảng 70 ngàn lao động mỗi năm

Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, bình quân hằng năm, nhu cầu tuyển dụng lao động của các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vào khoảng 70 ngàn lao động. Ngoài Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thuộc Sở Lao động - thương binh và xã  hội thực hiện công tác tư vấn, giới thiệu việc làm qua sàn giao dịch việc làm; tuyên truyền, phổ biến kịp thời, công khai, rộng rãi các thông tin về tuyển lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tư vấn cho đối tượng thất nghiệp về việc làm, nghề nghiệp, phổ biến thông tin để tạo nguồn giới thiệu việc làm…  trên địa bàn tỉnh còn có 27 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia thực hiện việc tư vấn, giới thiệu và cung ứng lao động cho các doanh nghiệp.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều