Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động

03:12, 10/12/2019

(ĐN)- Ngày 10-12, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng đã làm việc với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa về kết quả hoạt động năm 2019.

 

(ĐN)- Ngày 10-12, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng đã làm việc với Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa về kết quả hoạt động năm 2019.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Qua làm việc, đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Công đoàn Công nghiệp Khu công nghiệp Biên Hòa trong năm 2019. Trong đó, nổi bật là việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc thù của đơn vị, doanh nghiệp và đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt tỷ lệ khá cao như: tỷ lệ ký kết thỏa ước tập thể đạt hơn 82%, tỷ lệ doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ đạt gần 76% ; tỷ lệ các doanh nghiệp có bữa ăn từ 15 ngàn đồng/suất trở lên đạt 99%...

 Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị đơn vị tiếp tục tập trung nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020. Trong đó, cần chú trọng đổi mới tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, người lao động; sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động nhất là khi Bộ luật Lao động sửa đổi đã được thông qua có nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở ; nâng chất thỏa ước lao động tập thể; thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ…

* Trước đó, Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã làm việc với Công đoàn ngành Y tế về kết quả hoạt động Công đoàn năm 2019.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Công đoàn ngành Y tế, thời gian qua, xác định một số vấn đề như: tình trạng bác sỹ chuyển từ bệnh viện công sang bệnh viện tư; tình trạng người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ ở một vài nơi; công tác sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy trong ngành… ít nhiều tác động đến tâm tư, tình cảm của đoàn viên, nhân viên y tế, Công đoàn ngành đã phối hợp với các bộ phận chuyên môn tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và động viên, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đánh giá cao kết quả họat động của đơn vị trong năm 2019. Đồng thời đề nghị Công đoàn ngành cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế. Trong đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thành lập Công đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên tại các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh - nơi có số lượng khá lớn người lao động chưa gia nhập tổ chức Công đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục… và nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động… từ đó, góp phần xây dựng Công đoàn ngành ngày càng vững mạnh.

Tại buổi làm việc, Công đoàn ngành Y tế kiến nghị sớm được phân cấp tài chính. Kiến nghị này đã được đoàn công tác ghi nhận và đưa ra các giải pháp hỗ trợ, giải  quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thảo Lâm

 

Tin xem nhiều