Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm về đất đai và xây dựng

03:12, 26/12/2019

(ĐN)- Sáng 26-12, Đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Biên Hòa về kết quả thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng...

(ĐN)- Sáng 26-12, Đoàn kiểm tra của Ban TVTU do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Biên Hòa về kết quả thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2019. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Trong năm 2019, Thành ủy Biên Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị thành phố thực hiện đạt và vượt 54/59 chỉ tiêu. Trong đó, có một số chỉ tiêu thực hiện vượt so với Nghị quyết của Đảng bộ thành phố đề ra, như: tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt và công tác thường xuyên; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; chỉ tiêu giao quân; tỷ lệ đảng viên bị thi hành kỷ luật dưới 0,6% so với tổng số đảng viên của Đảng bộ…

Cùng với đó, thành phố đã tích cực tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật và triển khai quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Tuy nhiên, trong năm 2019, Đảng bộ TP.Biên Hòa đã không đạt chỉ tiêu về phát triển đảng viên mới theo Nghị quyết Tỉnh ủy giao; tỷ lệ cơ quan đạt chuẩn văn hóa, tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế và giảm tỷ lệ hộ nghèo cũng chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết.

Bên cạnh đó, thời gian qua ở TP.Biên Hòa tình trạng xây dựng trái phép, không phép vẫn còn xảy ra. Công tác cải cách hành chính tuy được quan tâm thực hiện, nhưng có lúc, có nơi việc giải quyết hồ sơ của người dân còn trễ hẹn; sự chấp hành kỷ luật, kỷ cương ở một số đơn vị, địa phương còn hạn chế. Tình hình triển khai các dự án còn chậm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, năm 2019, TP.Biên Hòa đã làm được nhiều việc, nhưng cũng còn không ít hạn chế. Trong đó, tình trạng xây dựng trái phép, không phép vẫn còn diễn ra ở một số nơi...

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, không phép kéo dài có vai trò của cán bộ, nhất là ở phường, xã. Tới đây, phải tính toán, cán bộ nào không làm được việc phải tìm người khác thay thế, không thể để những tồn tại nêu trên kéo dài. Những cán bộ nào tiếp tay cho mua bán đất trái phép thì phải xử lý nghiêm. Trong nhiệm kỳ tới, khi lựa chọn nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa phải chú ý lựa chọn thật kỹ nhân sự, đủ tiêu chuẩn, đúng quy định, có trách nhiệm với công việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra nêu rõ, những tồn tại, hạn chế của TP.Biên Hòa trong năm 2019 cần được đưa ra thảo luận trong Ban chấp hành Đảng bộ thành phố để đề ra giải pháp khắc phục trong năm 2020. Năm 2020 là năm kết thúc nhiệm kỳ 2015-2020, TP.Biên Hòa cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ của năm cũng như của cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Phạm Văn Ru cho rằng, lãnh đạo TP. Biên Hòa cần nghiêm túc đánh giá công tác điều hành để có chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, thành phố cần quan tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và cá nhân.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều