Báo Đồng Nai điện tử
En

Bế mạc kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa IX

05:12, 06/12/2019

(ĐN) – Chiều ngày 6-12, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tích cực. Các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 28 Nghị quyết quan trọng.

* Thông qua 28 Nghị quyết quan trọng

(ĐN) – Chiều ngày 6-12, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tích cực. Các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 28 Nghị quyết quan trọng.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp

[links()]Trong đó, có những Nghị quyết có tác động sâu rộng, trực tiếp đến đời sống của người dân như:  giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; chế độ hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy ngoài công lập; mức trợ cấp xã hội hàng tháng cho đối tượng đã hết tuổi lao động; điều chỉnh, sáp nhập, thành lập các ấp, khu phố tại một số địa bàn… Các Nghị quyết đã ban hành đều nhận được sự thống nhất cao của đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, năm 2020, tỉnh thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Trong đó, sẽ có các biện pháp hữu hiệu để cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân, các mô hình khởi nghiệp.

Thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, từng bước đẩy mạnh kinh ngạch xuất khẩu; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương quản lý tốt công tác khai thác khoáng sản trên địa bàn. Chủ động tổ chức kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động khai thác cát trái phép, khai thác vật liệu san lấp trái phép hoặc không đúng theo giấy phép. Tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn, tập trung xử lý kịp thời, dứt điểm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, cần thực hiện đúng quy trình, đúng tiến độ trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm. Rà soát các dự án chậm triển khai hoặc không triển khai, xác định rõ nguyên nhân những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án để từ đó kịp thời xem xét, xử lý; đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

Khai thác có hiệu quả các nguồn thu, chống thất thu thuế, nợ đọng thuế; tổ chức điều hành ngân sách chặt chẽ, kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo cơ cấu thu theo kế hoạch đã đề ra và quan tâm kiểm soát chất lượng tín dụng.

Công tác cải cách hành chính cần được đẩy mạnh thực hiện theo hướng công khai, minh bạch, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, đồng thời gắn với việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Giải quyết hiệu quả những vấn đề người dân bức xúc.

Đặc biệt, trong thời điểm Tết nguyên đán năm 2020 đã đến gần , đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp chỉ đạo và chú trọng thực hiện việc bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu; tăng cường công tác quản lý thị trường, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm; đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý việc đảm bảo an toàn giao thông và xử lý nghiêm tình trạng sản xuất, vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo; đảm bảo cho việc đón Tết cổ truyền của dân tộc thật sự vui tươi, ấm áp và ý nghĩa.

                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều