Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt giữ nhiều đối tượng đòi nợ ở Bệnh viện Tâm Hồng Phước

10:12, 21/12/2019

(ĐN)- Tối 21-12, lực lượng công an đã bắt giữ nhiều đối tượng đòi nợ gây xô xát ở Bệnh viên đa khoa Tâm Hồng Phước (KP 1, Phường Trảng Dài,TP.Biên Hòa). 

(ĐN)- Tối 21-12, lực lượng công an đã bắt giữ nhiều đối tượng đòi nợ, gây rối ở Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (KP 1, Phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa).

Đối tượng có biệt danh Toàn đen được đưa ra khỏi bệnh viện Tâm Hồng Phước
Đối tượng có biệt danh Toàn đen được đưa ra khỏi Bệnh viện Tâm Hồng Phước

[links()]Đến 21 giờ 45, phút ngày 21-12, lực lượng công an đã bắt giữ ít nhất 3 đối tượng đòi nợ, gây xô xát ở Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (KP1, Phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), đồng thời đang vây bắt nhóm đòi nợ đang trú ẩn trong bệnh viện này.

Lực lượng công an tại hiện trường
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường

Trước đó, khoảng 18 giờ cùng ngày, một nhóm người hành nghề cho vay nặng lãi đã kéo đến Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước để đòi nợ ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện và đã gây ra vụ xô xát bên trong.

CSCĐ phân luồng giao thông
Lực lượng Cảnh sát cơ động phân luồng giao thông

Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Thế Thử có nợ của nhiều người bên ngoài bệnh viện, kể cả giới tín dụng đen với số tiền lớn từ nhiều năm nay. Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, các đối tượng này đã vào bệnh viện khống chế ông Nguyễn Thế Thử để đòi nợ.

Một đối tượng đòi nợ bị lực lượng công an khống chế
Một đối tượng đòi nợ bị lực lượng công an khống chế

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát cơ động của Bộ Công an, Công an tỉnh, cùng Cảnh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa đã lập tức bao vây, can thiệp. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng công an gồm hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng khống chế nhóm tín dụng đen gây rối.

Lực lượng CSCĐ bảo vệ bên ngoài bệnh viện
Lực lượng Cảnh sát cơ động bảo vệ bên ngoài bệnh viện

Đến 22 giờ, ngày 21-12, lực lượng công an đã bắt giữ ít nhất 4 đối tượng đòi nợ và áp giải rời khỏi bệnh viện. Theo tìm hiểu của PV Báo Đồng Nai, nhóm đối tượng có mặt để đòi nợ giám đốc bệnh viện đều là những đối tượng cộm cán tại địa bàn TP.Biên Hòa và các khu vực lân cận.

22 giờ 30, theo ghi nhận của PV, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Quang cảnh bên ngoài Bệnh viện lúc 22g35. Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vụ viêc.
Lúc 22 giờ 35 phút, bên ngoài bệnh viện có rất đông người dân hiếu kỳ đến theo dõi vụ việc

Bên ngoài khu vực bệnh viện, một số người dân địa phương là chủ nợ của ông Thử cũng vây quanh để nghe ngóng sự việc. Theo trình bày của những người này, ông Thử đã vay của họ số tiền lên đến hàng tỷ đồng trong thời gian dài nhưng không trả. Mặc dù họ tìm cách đòi nhưng không được ông Thử trả nợ.

Cảnh sát áp giải người phụ nữ thứ 2 ra khỏi bệnh viện 
Cảnh sát áp giải người phụ nữ thứ 2 ra khỏi bệnh viện 

22 giờ 50: Người phụ nữ thứ 2 được đưa ra khỏi bệnh viện đưa lên xe cảnh sát giải đi. Như vậy, đã có ít nhất 6 nguời được công an áp giải khỏi hiện trường. Theo một số chủ nợ, sáng 21-12, ông Thử có hẹn một số người đến để ông trả nợ. Tuy nhiên, không hiểu sao đến cuối giờ chiều lại xảy ra sự việc xô xát trong bệnh viện

 Các trinh sát đã tiến hành dẫn giải một số đối tượng đi khám xét nơi ở.
Các trinh sát đã tiến hành dẫn giải một số đối tượng đi khám xét nơi ở

23 giờ: Lực lượng công an vẫn đang tiếp tục làm việc với Giám đốc bệnh viện Nguyễn Thế Thử. Đồng thời, các trinh sát đã tiến hành dẫn giải một số đối tượng đi khám xét nơi ở. Đến 23 giờ 25 phút, một số đối tượng đưa đi khám xét nơi ở đã được lực lượng cảnh sát dẫn giải trở lại bệnh viện để tiếp tục lấy lời khai.

Rất nhiều xe của lực lượng cảnh sát cơ động vẫn túc trực bên ngoài bênh viện
Rất nhiều xe của lực lượng cảnh sát cơ động vẫn túc trực bên ngoài bệnh viện

Có mặt tại hiên trường, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, việc công an khám xét khu vực Bệnh viện Tâm Hồng Phước không ảnh hưởng đến các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

x
Nhiều thùng tài liệu được đưa ra khỏi bệnh viện

Đến 23 giờ 30 phút: Rất nhiều xe của lực lượng cảnh sát cơ động vẫn túc trực bên ngoài bênh viện. Một số cán bộ điều tra Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa đã được phân công làm việc với những người liên quan đến vụ việc.

23 giờ 50 phút: Lực lượng công an đã đưa nhiều thùng tài liệu ra khỏi bệnh viện Rất nhiều người được đưa ra khỏi bệnh viện
23 giờ 50 phút: Lực lượng công an đã đưa rất nhiều người và nhiều thùng tài liệu ra khỏi bệnh viện
Lực lượng Cảnh sát cơ động đã huy động xe chuyên dụng chở số người này về đồn làm việc
23 giờ 55 phút: Lực lượng Cảnh sát cơ động đã huy động xe chuyên dụng chở số người này về đồn làm việc
24 giờ 00: Các lực lượng nghiệp vụ bắt đầu rời hiện trường.
24 giờ 00: Các lực lượng nghiệp vụ bắt đầu rời hiện trường.
Công an thu giữ một số phương tiện của những người liên quan
Công an thu giữ một số phương tiện của những người liên quan
 
Theo lực lượng công an, đến 24 giờ 00, công việc khám xét ở bệnh viện đã hoàn tất và các lực lượng nghiệp vụ bắt đầu rời khỏi hiện trường.
 
Các lực lượng nghiệp vụ bắt đầu rời hiện trường.

Trao đổi với PV Báo Đồng Nai vào lúc 24 giờ 00 phút, một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, đã trực tiếp làm việc với ông Thử với góc độ là bị hại. Tuy nhiên, lực lượng công an sẽ tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc này. Hiện lực lượng công an đã tạm giữ hơn chục người liên quan đưa về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để tiếp tục làm việc.

Tin, ảnh: Trần Danh - Danh Văn

Tin xem nhiều