Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý

05:12, 27/12/2019

(ĐN) - Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội xuân năm 2020.​

 

(ĐN) -  Theo kế hoạch của Sở Công thương, từ 15-12-2019 đến 25-3-2020, ngành triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân năm 2020 và chia thành 2 đợt: trước và sau Tết Nguyên đán. Các đoàn kiểm tra liên ngành (do Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan) sẽ triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông và thanh tra, kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh.

Một đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của các đoàn liên ngành (Ảnh minh họa)
Đoàn liên ngành đang kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh (Ảnh minh họa)

Nội dung thanh tra, kiểm tra lần này chủ yếu chú trọng đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh thực phẩm ăn uống, thức ăn đường phố và tập trung vào những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát các loại, bánh mứt kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm…

Trong đó, các đoàn tuyến tỉnh chủ yếu tập trung thanh, kiểm tra những cơ sở đầu mối lớn, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Tuyến huyện, xã, các đoàn chủ yếu tập trung các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện có vi phạm, các đoàn liên ngành sẽ căn cứ vào tính chất vụ việc, thẩm định, ý kiến thành viên để xử lý hoặc chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng là thành viên có thẩm quyền hoặc tổ chức, đơn vị quản lý của địa phương nơi có cơ sở được kiểm tra, hậu kiểm để xử lý theo quy định.

Lam Phương

Tin xem nhiều