Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giải pháp tái đàn hiệu quả cho chăn nuôi nhỏ lẻ

08:12, 19/12/2019

(ĐN) - Chiều 19-12, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tổ chức tọa đàm "Tìm các giải pháp tái đàn hiệu quả" với sự tham gia của các chuyên gia, các sở ngành liên quan và doanh nghiệp, hợp tác xã, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Chiều 19-12, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tổ chức tọa đàm “Tìm các giải pháp tái đàn hiệu quả” với sự tham gia của các chuyên gia, các sở ngành liên quan và doanh nghiệp, hợp tác xã, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Các chuyên gia, dại diện các cơ quan chức năng, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai giải đáp thắc mắc cho người chăn nuôi
Các chuyên gia, đại diện các cơ quan chức năng, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai giải đáp thắc mắc của người chăn nuôi

Tại tọa đàm, các chuyên gia trong ngành chăn nuôi đã giới thiệu về các giải pháp an toàn sinh học trong việc tái đàn; giải pháp giảm nguy cơ xâm nhập virus heo châu Phi; giải pháp kiểm soát côn trùng trong chăn nuôi…Tọa đàm tập trung trao đổi về các vấn đề người chăn nuôi quan tâm hiện nay như: đánh giá tác động môi trường, rủi ro lây lan dịch tả heo châu Phi của các hố chôn heo dịch với các trại đang có kế hoạch tái đàn; điều kiện tái đàn, quản lý đàn nhất là với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ là nhóm đối tượng bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch tả heo châu Phi; chính sách hỗ trợ cho hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tái đàn hoặc chuyển đổi ngành nghề; nguồn cung cấp heo giống hiện nay; dự báo thị trường heo hơi trong thời gian tới…

Người chăn nuôi tham gia góp ý tại buổi tọa đàm
Người chăn nuôi tham gia góp ý tại buổi tọa đàm

Các chuyên gia dự báo, giá heo hơi hiện nay đang tăng từng ngày và còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Lợi nhuận từ chăn nuôi quá lớn khiến người chăn nuôi tăng mạnh nhu cầu tái đàn. Hiệp hội Chăn nuôi cũng như ngành Nông nghiệp tỉnh đều quan tâm đến các giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi tái đàn để ổn định thị trường và khôi phục sản xuất trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc tái đàn chỉ được khuyến khích khi các cơ sở chăn nuôi đầu tư chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học và phải đăng ký với UBND xã tại địa phương. Các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi cũng đang có nhiều chính sách hỗ trợ, hợp tác với người chăn nuôi trong việc tái đàn.

Tin, ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều