Báo Đồng Nai điện tử
En

23 doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng sinh viên Đồng Nai

05:12, 17/12/2019

(ĐN) - Ngày 17-12, Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng và các đơn vị liên quan đã tổ chức sự kiện giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai.

(ĐN) - Ngày 17-12, Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng và các đơn vị liên quan đã tổ chức sự kiện giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai. Theo đó, có gần 120 sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng, Trường cao đẳng Nghề công nghệ cao Đồng Nai và 23 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự sự kiện này.

Doanh nghiệp Nhật Bản phỏng vấn sinh viên tại sự kiện giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và các doanh nghiệp Nhật Bản
Doanh nghiệp Nhật Bản phỏng vấn sinh viên tại sự kiện giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và các doanh nghiệp Nhật Bản

Tại buổi giao lưu, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đã chia sẻ về những khó khăn của doanh nghiệp khi tuyển dụng sinh viên mới ra trường, đại diện sinh viên Trường đại học Lạc Hồng chia sẻ về những kiến thức và công nghệ được học trong nhà trường. Sau đó, 23 doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn toàn bộ số sinh viên nói trên.

Đây là lần thứ 2 Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp tổ chức chương trình giao lưu này. Trong lần tổ chức đầu tiên (năm 2018) có 100 sinh viên tham dự, được phỏng vấn và gần 100% sinh viên đã được doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng.

Sự kiện giao lưu, kết nối nguồn nhân lực giữa sinh viên và doanh nghiệp Nhật Bản nằm trong Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Chương trình này đã kết thúc giai đoạn 1 (2013-2017) và tiếp tục triển khai giai đoạn 2 (2017-2020).

Tin, ảnh: T.Vi

Tin xem nhiều