Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:11, 25/11/2019

* Ngày 25-11, Đảng ủy Xí nghiệp liên hợp Z751 (Tổng cục Kỹ thuật) đóng tại TP.Biên Hòa tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xí nghiệp về lãnh đạo công tác an toàn trong xí nghiệp đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

* Ngày 25-11, Đảng ủy Xí nghiệp liên hợp Z751 (Tổng cục Kỹ thuật) đóng tại TP.Biên Hòa tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xí nghiệp về lãnh đạo công tác an toàn trong xí nghiệp đến năm 2020 và những năm tiếp theo. 3 năm qua, toàn xí nghiệp không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ, góp phần vào sự tăng trưởng chung. Xí nghiệp Z751 là đơn vị đầu tiên trong toàn quân được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các nhóm trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay.

Nguyệt Hà

* Ngày 25-11, tại Thiền viện Phước Sơn (TP.Biên Hòa), Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh đã tổ chức Ngày hội Văn hóa Loy Krathong. Ngày hội Văn hóa Loy Krathong là dịp để người Thái Lan tỏ lòng tôn kính đối với Nữ thần nước. Đây là lễ hội lớn thứ 2 ở Thái Lan được tổ chức vào ngày 15-12 âm lịch hằng năm, chỉ đứng sau lễ hội té nước Tết cổ truyền Songkran. Việc tổ chức Ngày hội Văn hóa Loy Krathong tại Thiền viện Phước Sơn năm thứ 2 liên tiếp góp phần tăng cường giao lưu, sự hiểu biết về văn hóa, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Đồng Nai và Thái Lan.

Song Vũ

* Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong gần 11 tháng của năm 2019 đạt hơn 17,7 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, xuất siêu của tỉnh là hơn 3 tỷ USD. Những mặt hàng các doanh nghiệp Đồng Nai xuất siêu cao là giày dép, dệt may, xơ sợi dệt, điện tử, linh kiện điện tử, cà phê... Dự kiến năm 2019, Đồng Nai sẽ xuất siêu khoảng
3,5-3,6 tỷ USD, đây là mức xuất siêu cao nhất từ trước đến nay. Hiện Đồng Nai là một trong 5 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu, xuất siêu lớn nhất cả nước.

Hương Giang

* Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn quốc gia Cát Tiên vừa tiếp nhận và tái thả 1 cá thể cu li nhỏ quý hiếm về môi trường tự nhiên. Trước đó, cá thể cu li này được một người dân ở xã Núi Tượng (huyện Tân Phú) phát hiện trong vườn rẫy của gia đình. Sau đó, người này đã giao cá thể cu li lại cho địa phương và cơ quan chức năng để thả về tự nhiên.

Tiến Khang

 

Tin xem nhiều