Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-11-2019

11:11, 06/11/2019

Tin tức về những nỗ lực khai thác thì trường lao động nước ngoài của Đồng Nai; Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức hoạt động từ cuối tháng 11; Đảng bộ TP.Biên Hòa giải quyết những vấn đề cấp bách; những nguy hiểm từ việc "độ" đèn xe siêu sáng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3714 ra ngày 7-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 7-11-2019
Bìa số báo ra ngày 7-11-2019

Tin tức về những nỗ lực khai thác thì trường lao động nước ngoài của Đồng Nai; Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức hoạt động từ cuối tháng 11; Đảng bộ TP.Biên Hòa giải quyết những vấn đề cấp bách; những nguy hiểm từ việc “độ” đèn xe siêu sáng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3714 ra ngày 7-11-2019.

* Khai thác tốt thị trường lao động nước ngoài

Nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ) của người lao động (NLĐ) tại Đồng Nai hiện còn hạn chế. Nguyên nhân do Đồng Nai là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, NLĐ tìm kiếm việc làm tương đối dễ. Ngoài ra, mức lương cũng khá nên NLĐ không mấy mặn mà với XKLĐ. Bên cạnh đó, số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XKLĐ tại Đồng Nai còn rất ít.

* Cổng dịch vụ công quốc gia: Cung cấp toàn diện các dịch vụ công

Cuối tháng 11-2019, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ chính thức hoạt động tại địa chỉ dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan rà soát, kết nối dữ liệu phần mềm với các bộ, ngành của Trung ương theo đúng tiến độ đề ra.

* Cách mạng Tháng Mười Nga mở ra con đường giải phóng cho các dân tộc

Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917) là cuộc cách mạng lần đầu tiên trên thế giới đã làm được một việc lớn lao, đó là đem chính quyền về tay nhân dân, đưa nhân dân Nga - những người nông nô đói khổ, lầm than - chính thức trở thành người chủ thực sự của đất nước.

* Đảng bộ TP.Biên Hòa: Ưu tiên giải quyết những vấn đề cấp bách

Tính đến hết tháng 10-2019, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP.Biên Hòa tiếp tục có những chuyển biến tích cực, trong đó sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều đạt trên 82% kế hoạch của năm. Đảng bộ TP.Biên Hòa đang dồn toàn lực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020.

* Cô bé lớp trưởng không đầu hàng bệnh tật

Lê Thụy Mỹ Ngọc Anh, lớp trưởng lớp 7/7 Trường THCS An Bình (phường An Bình, TP.Biên Hòa) đang mang trong mình căn bệnh ung thư tuyến giáp, thế nhưng em vẫn luôn lạc quan và đầy nghị lực. Biết được hoàn cảnh khó khăn của Ngọc Anh, thầy cô và bạn bè trong lớp đã dành nhiều sự giúp đỡ, thế nhưng em thường từ chối vì cho rằng nhiều bạn còn khó khăn hơn mình.

* Thiết thực chăm lo đời sống người khuyết tật

Để người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng…, thời gian qua các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của người khuyết tật.

* Hiểm họa từ việc “độ” đèn xe siêu sáng

Thời gian gần đây, người dân khi lưu thông vào ban đêm thường gặp nhiều ô tô, xe máy “độ” đèn LED để tăng thêm độ sáng. Đèn “độ” với nhiều kích thước, hình dáng và màu sắc khác nhau khiến người đi đường cảm thấy khó chịu, khả năng quan sát trực diện kém, thậm chí mất phương hướng, nguy cơ gây va chạm, tai nạn giao thông cao.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều