Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-11-2019

11:11, 04/11/2019

Thông tin về những khó khăn của đô thị mới Nhơn Trạch; những vấn đề "nóng" tại hội nghị giao ban kinh tế - xã hội của tỉnh; sinh trắc vân tay không có cơ sở khoa học; những chuyến thăm bất ngờ của cán bộ Công đoàn đến nhà công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3712 ra ngày 5-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 5-11-2019
Bìa số báo ra ngày 5-11-2019

Thông tin về những khó khăn của đô thị mới Nhơn Trạch; những vấn đề “nóng” tại hội nghị giao ban kinh tế - xã hội của tỉnh; sinh trắc vân tay không có cơ sở khoa học; những chuyến thăm bất ngờ của cán bộ Công đoàn đến nhà công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3712 ra ngày 5-11-2019.

* Hướng đi nào cho đô thị mới Nhơn Trạch?

Năm 2009, Ban TVTU ban hành Nghị quyết số 13 xây dựng TP.Nhơn Trạch đạt các tiêu chí của một đô thị loại II vào năm 2020. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện, đến nay, hình hài của một thành phố mới, từng được kỳ vọng là đô thị vệ tinh phía Đông của TP.Hồ Chí Minh vẫn chưa “thành hình”.

* Cần giải quyết nhanh những vấn đề cấp bách

Ngày 4-11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tháng 10-2019. Nhiều vấn đề “nóng” trong tháng đã được đưa ra bàn luận để tìm giải pháp xử lý như: đào tạo nghề cho người dân vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giải ngân các dự án, tái đàn heo...

* Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP): Phát huy nội lực nông thôn mới

Chương trình OCOP nhằm khai thác tiềm năng của các đặc sản nông thôn, qua đó tạo sức bật cho các địa phương phát triển nền nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân, tiêu chí quan trọng nhất trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đây cũng được cho là bệ đỡ, tạo cơ hội khởi nghiệp cho nông dân, doanh nghiệp đầu tư vào sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.

* Những chuyến thăm của cán bộ Công đoàn

Những chuyến thăm bất ngờ tại các khu nhà trọ, nhà ở của công nhân, đã giúp cán bộ Công đoàn hiểu hơn đời sống, mong muốn, nguyện vọng của họ. Những chia sẻ, câu chuyện thực tế của công nhân tại nơi ở, là cơ sở để Công đoàn tiếp tục đổi mới hoạt động, có nhiều chương trình phúc lợi xứng đáng, đáp ứng mong muốn công nhân.

* Sinh trắc vân tay: Khoa học hay bói toán công nghệ cao?

Hiện nhiều phụ huynh đổ xô cho con đi sinh trắc vân tay với mong muốn khai thác tiềm năng nổi trội, sớm định hướng nghề nghiệp cho con trong tương lai, rút ngắn thời gian đầu tư, đến nhanh hơn với thành công. Tuy nhiên, theo một số bác sĩ, chuyên gia tâm lý, nếu nói sinh trắc vân tay có thể khám phá thế mạnh bẩm sinh mà con em mình đang sở hữu là không có cơ sở khoa học.

* Có nhất thiết sử dụng sổ liên lạc điện tử?

Nhiều trường học trên địa bàn Đồng Nai đã chuyển từ sổ liên lạc truyền thống sang sổ liên lạc điện tử để trao đổi thông tin giữa giáo viên chủ nhiệm và học sinh. Chi phí mỗi năm học phụ huynh phải nộp cho đơn vị viễn thông cung cấp dịch vụ này là 60 ngàn đồng. Sau nhiều năm sử dụng, đến nay vẫn còn những ý kiến trái chiều về “cuốn sổ” này.

* Dùng giấy tờ giả để giao dịch, mua bán

Thời gian qua, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh thường xuyên phát hiện nhiều đối tượng sử dụng các loại giấy tờ giả trong giao dịch, mua bán với mục đích chiếm đoạt tài sản. Các loại giấy tờ được làm giả chủ yếu là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hộ khẩu, chứng minh nhân dân…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều