Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-11-2019

10:11, 29/11/2019

Tin tức về hiệu quả từ Chương trình Người tốt - việc tốt của tỉnh; Đồng Nai tập trung bảo toàn đàn heo và tái đàn an toàn; nhóm trộm xe liên tỉnh lãnh án nặng; nhiều doanh nghiệp quan tâm khen thưởng lao động xuất sắc… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3734 ra ngày 30-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 30-11-2019
Bìa số báo ra ngày 30-11-2019

Tin tức về hiệu quả từ Chương trình Người tốt - việc tốt của tỉnh; Đồng Nai tập trung bảo toàn đàn heo và tái đàn an toàn; nhóm trộm xe liên tỉnh lãnh án nặng; nhiều doanh nghiệp quan tâm khen thưởng lao động xuất sắc… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3734 ra ngày 30-11-2019.

* Ngát hương “vườn hoa” người tốt – việc tốt

Thực hiện phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, trong 20 năm triển khai Chương trình Người tốt - việc tốt, từ cấp xã, phường, thị trấn đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã phát hiện, biểu dương trên 35 ngàn tấm gương tiêu biểu, xuất sắc. Những việc làm tốt ngày càng được nhân rộng, lan tỏa tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở khắp mọi cấp, ngành, lĩnh vực, lứa tuổi, dân tộc, tôn giáo...

* Doanh nghiệp “bắt tay” ổn định nguồn cung thịt heo

Một tuần trở lại đây, giá heo hơi đã “hạ nhiệt” nhưng được dự báo là vẫn sẽ tiếp tục biến động do nguồn cung khan hiếm. Riêng tổng đàn heo của Đồng Nai hiện còn hơn 1,4 triệu con, giảm 48% so với trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi. Tỉnh đang tập trung các giải pháp bảo toàn đàn heo còn lại trước dịch tả heo châu Phi và tái đàn an toàn, ổn định nguồn cung trong thời gian tới.

* Chú trọng học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Nhận thức sâu sắc việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, thời gian qua, Ban TVTU và các cấp ủy trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng học tập nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

* Tobita - người thầy đến từ xứ sở hoa Anh đào

Có một người đàn ông Nhật Bản tên là Tobita đã đem lòng yêu mến mảnh đất Biên Hòa - Đồng Nai suốt 15 năm qua. Hằng ngày ông cần mẫn dạy tiếng Nhật cho sinh viên ngành Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương Trường đại học Lạc Hồng. Đối với ông Tobita, những năm tháng lưu lại nơi đây đã trở thành một phần ký ức không thể quên của cuộc đời.

* Quan tâm khen thưởng lao động xuất sắc

Những tháng cận Tết Nguyên đán năm 2020, để ghi nhận sự đóng góp của người lao động, nhiều doanh nghiệp đang lên kế hoạch khen thưởng những lao động làm việc xuất sắc trong năm. Đây là điều rất được người lao động mong chờ và cũng là nguồn động viên, tạo động lực để họ gắn bó, phát huy tay nghề trong những năm tiếp theo.

* Nhóm trộm xe liên tỉnh lãnh án nặng

TAND huyện Xuân Lộc vừa đưa ra xét xử và xử phạt các đối tượng trong nhóm trộm cắp xe liên tỉnh do Ngô Văn Tèo (30 tuổi, ngụ xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) cầm đầu với mức án nặng từ 13 đến hơn 18 năm tù. Đều là những thanh niên khỏe mạnh, thế nhưng do lười lao động lại nghiện ma túy nên Tèo và đồng bọn đã thực hiện hàng loạt vụ “đua nóng” ở các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Đắk Lắk.

* Tăng cung cấp nước sạch, giảm khai thác nước ngầm

Hoạt động khai thác nước ngầm (khoan giếng) vượt quá ngưỡng an toàn đang diễn ra tại nhiều địa phương. Hậu quả của tình trạng này không chỉ gây sụt giảm trữ lượng nước ngầm, sụt lún đất mà còn là nguyên nhân gây ô nhiễm cho chính nguồn nước.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều