Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-11-2019

11:11, 28/11/2019

Tin bài về những bất cập trong quản lý xe đưa đón học sinh; giải phóng mặt bằng Dự án xử lý nước thải Biên Hòa trong năm 2019; triển khai chương trình bình ổn giá trong dịp Tết; ngành Y tế gấp rút hoàn thành lập hồ sơ sức khỏe cá nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3733 ra ngày 29-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 29-11
Bìa số báo ra ngày 29-11

Tin bài về những bất cập trong quản lý xe đưa đón học sinh; giải phóng mặt bằng Dự án xử lý nước thải Biên Hòa trong năm 2019; triển khai chương trình bình ổn giá trong dịp Tết; ngành Y tế gấp rút hoàn thành lập hồ sơ sức khỏe cá nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3733 ra ngày 29-11-2019.

* Vẫn còn bất an với xe đưa đón học sinh

Những ngày qua, đoạn clip ghi hình 3 học sinh lớp 1-6 Trường tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP.Biên Hòa) bị văng xuống đường từ xe đưa rước vào ngày 26-11 đã gây nhiều bức xúc mạnh trong dư luận cả nước. Từ vụ việc này cho thấy, công tác đưa đón học sinh cũng như việc quản lý các xe đưa đón vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan tâm, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho trẻ.

* Dự án xử lý nước thải Biên Hòa: Nỗ lực hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2019

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa giai đoạn 1 đang được triển khai một số hạng mục. Đây là dự án sử dụng vốn vay từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). UBND TP.Biên Hòa đang quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án trong năm 2019 để đảm bảo tiến độ cho đơn vị thi công.

 * Vào mùa chuẩn bị hàng Tết

Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công tác chuẩn bị cho chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu đang được khẩn trương thực hiện. Một số hợp tác xã thương mại - dịch vụ đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá đang chờ thẩm định, giải ngân nguồn vốn hỗ trợ. Nhiều hệ thống siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ vào dịp Tết sắp tới.

* Bộ luật Lao động (sửa đổi): Nhiều điểm mới liên quan đến quyền lợi người lao động

Bộ luật Lao động (sửa đổi) gồm 17 chương, 220 điều đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 8 vừa qua, trong đó có nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Đơn cử, khi biết thông tin dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, sẽ được nghỉ thêm 1 ngày có hưởng lương, nhiều NLĐ đã bày tỏ sự vui mừng vì có thêm thời gian để sum họp bên gia đình và nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.

* Gấp rút hoàn thành lập hồ sơ sức khỏe cá nhân

Dự kiến đến cuối năm 2019, ngành Y tế sẽ hoàn thành việc lập hồ sơ sức khỏe cá nhân cho 85% người dân trong tỉnh. TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngành Y tế rất cần sự phối hợp của người dân, đặc biệt là những người chưa tham gia bảo hiểm y tế để có được thông tin chính xác nhất nhằm khởi lập hồ sơ sức khỏe của từng người.

* Người tốt quanh ta

Năm 2019, thông qua đề xuất của các địa phương, đơn vị, có 43 cá nhân và 1 tập thể được UBND tỉnh khen thưởng; đồng thời 102 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương gương Người tốt, việc tốt. Những cá nhân, tập thể được khen thưởng cùng có điểm chung là đều phấn đấu trở thành người tốt, cố những việc làm tốt đóng góp tích cực cho cộng đồng.

* Quản lý tên tài khoản cá nhân trên mạng xã hội: Còn bỏ ngỏ!

Tham gia mạng xã hội với tư cách cá nhân, nhưng không ít chủ tài khoản lại lấy tên tài khoản giống như tên của cơ quan, đơn vị, vùng miền, thậm chí còn mạo danh những vị lãnh đạo quốc gia, chính khách nước ngoài... khiến người xem nhầm lẫn, hoang mang khi không phân biệt được thật - giả.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều