Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-11-2019

11:11, 14/11/2019

Thông tin về hệ thống camera trên đường phố; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án; một công ty bán đất nền dự án "ảo" tại huyện Nhơn Trạch; tin đồn không được lãnh BHXH một lần gây hoang mang cho người lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3721 ra ngày 15-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 15-11-2019
Bìa số báo ra ngày 15-11-2019

Thông tin về hệ thống camera trên đường phố; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án; một công ty bán đất nền dự án “ảo” tại huyện Nhơn Trạch; tin đồn không được lãnh BHXH một lần gây hoang mang cho người lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3721 ra ngày 15-11-2019.

* Những “mắt thần” trên đường phố

Trong thời gian qua, hệ thống camera được “phủ sóng” tại những tuyến đường trọng điểm trong tỉnh đã góp phần hỗ trợ điều tiết, phân luồng và xử lý giao thông một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

* Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các dự án

Trong buổi làm việc ngày 14-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp tốt với các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các dự án; đồng thời đăng ký các dự án dự kiến thực hiện trong năm 2020 để các địa phương nắm và chủ động trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng.

* Dự án nút giao ngã tư Dầu Giây: Liên tục “trễ hẹn”

Dự án xây dựng, mở rộng nút giao ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) được khởi công vào đầu tháng 2-2017, theo dự kiến ban đầu sẽ hoàn thành vào tháng 3-2018. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án đã chậm tiến độ hơn 20 tháng và vẫn chưa xác định được thời gian hoàn thành do vướng mắc về giải phóng mặt bằng và “đội vốn”.

* Lại xuất hiện dự án “ảo” tại Nhơn Trạch

Gần đây, tại xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) rộ lên thông tin Công ty cổ phần Donaland Nhơn Trạch (trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh) bán đất nền dự án “ảo” cho người dân. Sau gần 2 năm, nhiều khách hàng đã nộp gần đủ số tiền của lô đất nhưng vẫn chưa được công ty chuyển nhượng lô đất như đã cam kết trong hợp đồng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo đúng pháp luật.

* Chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần thứ III-2019: Chung tay xây dựng cộng đồng dân tộc phát triển bền vững

Giai đoạn 2014-2019, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực, chung tay chăm lo xây dựng vùng đồng bào dân tôc thiểu số. Việc thực hiện có hiệu quả công tác dân tộc và chính sách dân tộc đã góp phần quan trọng ổn định, cải thiện và nâng cao mọi mặt đời sống của đồng bào dân tôc thiểu số.

* Thông tin người lao động không được lãnh BHXH một lần là không chính xác

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ năm 2020, người lao động không được lãnh bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần đã ít nhiều gây tâm lý lo lắng, bất an cho nhiều công nhân lao động. Để giúp người lao động hiểu rõ hơn về chế độ, chính sách BHXH, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập đã có cuộc trao đổi xoay quanh vấn đề này.

* Tuyển Việt Nam vươn lên đầu bảng

Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng 1-0 đầy xứng đáng trước UAE, đối thủ Tây Á hơn đến 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Với việc Thái Lan bất ngờ gục ngã 1-2 tại Malaysia, đội tuyển Việt Nam xuất sắc chiếm ngôi đầu bảng G, bỏ lại Thái Lan 3 điểm và hơn UAE, Malaysia 4 điểm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều