Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy đối thoại trong doanh nghiệp ngành may

04:11, 26/11/2019

(ĐN)- Ngày 26-11, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Hà Lan đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh về việc triển khai thí điểm dự án thúc đẩy đối thoại giữa người lao động và ban giám đốc công ty, tiến tới ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành may trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 26-11, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Hà Lan do Phó trưởng Ban quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thị Thanh Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh về việc triển khai thí điểm dự án thúc đẩy đối thoại giữa người lao động và ban giám đốc công ty, tiến tới ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành may trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện Đoàn công tác cho biết, Đồng Nai cùng với Hưng Yên và TP. Hồ Chí Minh là 3 địa phương tập trung nhiều lao động trong ngành may trên cả nước, được lựa chọn tham gia dự án này. Dự án nhằm xây dựng mô hình điển hình về đối thoại giữa người lao động - ban giám đốc công ty và thương lượng tập thể nhóm doanh nghiệp, từ đó nhân rộng ra các doanh nghiệp trong ngành hoặc các ngành khác. Đây là mô hình đã được đánh giá mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan như: năng suất lao động cao hơn cho người sử dụng lao động, điều kiện làm việc tốt hơn cho người lao động, góp phần ổn định xã hội…

Tại buổi làm việc, đoàn công tác và LĐLĐ tỉnh đã thống nhất lựa chọn triển khai thí điểm tại nhóm các doanh nghiệp ngành may trên địa bàn huyện Trảng Bom. Dự án sẽ chính thức triển khai vào đầu năm 2020 với mục tiêu tiến tới ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm vào tháng 8-2020.

Tin, ảnh: H. Thảo - N.Hòa

Tin xem nhiều