Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 34 dự án

08:11, 17/11/2019

(ĐN)- Thông tin từ Sở kế hoạch - đầu tư cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 34 dự án bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 128,4 triệu USD.

(ĐN)- Thông tin từ Sở kế hoạch - đầu tư cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 34 dự án bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 128,4 triệu USD. Trong đó có 5 dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp có tổng vốn gần 36 triệu USD và 29 dự án trong các khu công nghiệp, tổng vốn gần 92,4 triệu USD. Nguyên nhân khiến các dự án bị thu hồi là do chậm triển khai, hoạt động không hiệu quả, chuyển dự án đến nơi khác, hết thời gian hoạt động, sáp nhập các công ty nên không tiếp tục triển khai dự án... Việc thu hồi, chấm dứt hoạt động của các dự án trên được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Những dự án thu hồi có vốn lớn gồm: Khu nhà ở xã hội tại xã Phước An - Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) có tổng vốn 30 triệu USD của Công ty TNHH xây dựng phát triển bất động sản Đắc Phú (Đài Loan), nhà máy sản xuất các bộ phận chi tiết giày thể thao của Công ty TNHH Taekwang Vina Industrial khoảng 12 triệu USD, dự án của Công ty TNHH Vacpro Electric Việt Nam 17 triệu USD, dự án Công ty TNHH Tristate Việt Nam có tổng vốn đăng ký là 15 triệu USD, dự án của Công ty TNHH NBDC Việt Nam vốn đăng ký 8 triệu USD, dự án của Công ty TNHH Classic Fashion Apparel Industry Việt Nam có vốn đầu tư 4 triệu USD...

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có khoảng 530 dự án bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 5,33 tỷ USD.

Hương Giang

Tin xem nhiều