Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập Chi bộ cơ quan Hội Văn học nghệ thuật tỉnh

02:11, 07/11/2019

(ĐN) - Sáng 7-11, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định giải thể và thành lập tổ chức cơ sở Đảng.

 

(ĐN) - Sáng 7-11, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định giải thể và thành lập tổ chức cơ sở Đảng.

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Thanh, Phó bí thư Đảng ủy khối trao quyết định về việc giải thể và thành lập các tổ chức cơ sở Đảng tại buổi lễ.
Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao quyết định về việc giải thể và thành lập các tổ chức cơ sở Đảng tại buổi lễ.

Theo đó, tại buổi lễ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã công bố quyết định giải thể Chi bộ Hội Xây dựng tỉnh và Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh từ ngày 1-11. Việc giải thể hai tổ chức Đảng nói trên do không còn đủ số lượng đảng viên sinh hoạt theo quy định. Sau khi giải thể, hồ sơ, sổ sách và con dấu của hai tổ chức Đảng được bàn giao về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các đảng viên được chuyển sinh hoạt đến các tổ chức Đảng mới theo quy định. 

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã công bố thành lập Chi bộ cơ quan Hội Văn học nghệ thuật với 8 đảng viên, đồng thời chỉ định đồng chí Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh giữ chức Bí thư Chi bộ cơ quan Hội Văn học nghệ thuật tỉnh khoá I (nhiệm kỳ 2019-2020). Trước khi có Chi bộ Đảng, các đảng viên của cơ quan Hội Văn học nghệ thuật tỉnh được bố trí sinh hoạt ghép tại Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng đánh giá cao hoạt động của Chi bộ Hội Xây dựng và Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh trong những năm qua, nhất là vai trò trách nhiệm của hai đồng chí bí thư chi bộ trong việc phát triển đảng viên mới, triển khai kịp thời các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ và đảng viên trong chi bộ.

Sau khi giải thể Chi bộ Hội Xây dựng và Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh, các đảng viên sẽ chuyển sinh hoạt Đảng về các xã, phường, một số đảng viên chuyển về sinh hoạt tại Chi bộ cơ quan Hội Văn học nghệ thuật tỉnh vừa được thành lập, do vậy đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng rất mong các đồng chí đảng viên tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu, đóng góp trí tuệ của mình xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Đỗ Trung Tiến, Phó chủ tịch thường trực, Bí thư Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Đỗ Trung Tiến, Phó chủ tịch thường trực, Bí thư Chi bộ Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đối với Chi bộ cơ quan Hội Văn học nghệ thuật tỉnh vừa có quyết định thành lập, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị tiếp tục duy trì tốt nền nếp sinh hoạt, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng Đảng, đồng thời sớm ban hành quy chế hoạt động, chương trình hành động của chi bộ và chuẩn bị tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích