Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đổi mới, nâng chất lượng hoạt động Công đoàn

04:11, 20/11/2019

(ĐN) – Ngày 20-11, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) về mô hình quản lý tổ chức đại diện người lao động trong bối cảnh mới.

 

(ĐN) – Ngày 20-11, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO- cơ quan đặc biệt của Liên hợp quốc liên quan đến các vấn đề lao động) về mô hình quản lý tổ chức đại diện người lao động (NLĐ) trong bối cảnh mới.

Toàn cảnh buổi làm việc của Liên đoàn Lao động tỉnh và ILo
 Ông Roger Lecourt, Chuyên viên quốc tế của Tổ chức ILO trao đổi với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh 

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng chia sẻ về tình hình lao động, những mô hình, kết quả nổi bật của Công đoàn Đồng Nai như: ký kết thỏa ước lao động đạt 82%; nâng chất lượng bữa ăn giữa ca cho NLĐ; thương lượng với chủ doanh nghiệp xây dựng nhà trẻ, ký túc xá, nhà ở cho NLĐ và con công nhân, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nâng cao phúc lợi cho NLĐ...Đặc biệt, mô hình Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh đã kịp thời tư vấn, tuyên truyền Bộ luật Lao động và đứng ra bảo vệ kịp thời quyền lợi chính đáng của NLĐ.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng nêu một số khó khăn, thách thức, trong đó đáng chú ý tới đây sẽ có thêm tổ chức đại diện của NLĐ tại cơ sở ngoài hệ thống Công đoàn. Điều đó, đòi hỏi các cấp Công đoàn tỉnh tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn và đẩy mạnh việc đào tạo cán bộ Công đoàn chủ chốt để đủ năng lực, kỹ năng thương lượng với chủ doanh nghiệp trong bảo vệ quyền lợi và đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu của đoàn viên, NLĐ.  

Tại buổi làm việc, ông Roger Lecourt, Chuyên viên quốc tế của Tổ chức ILO đánh giá cao những kết quả của Công đoàn Đồng Nai trong các hoạt động. Những thông tin trên sẽ giúp cho ILO triển khai hoạt động nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý tổ chức đại diện NLĐ trong bối cảnh mới, đồng thời thực hiện dự án thúc đẩy xây dựng khung khổ quan hệ lao động mới đảm bảo tôn trọng tuyên bố của ILO về những nguyên tắc và quyền cơ bản trong lao động.

Đại diện ILO cũng chia sẻ một số kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại các nước, qua đó giúp Công đoàn Đồng Nai có thêm thông tin về đổi mới hoạt động, kỹ năng thương lượng nhằm đẩy mạnh vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong bối cảnh mới.

Tin, ảnh: N.Hòa - Hồ.Thảo

Tin xem nhiều