Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra của Đảng

04:11, 06/11/2019

(ĐN) - Sáng 6-11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khai mạc chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho 100 đồng chí là ủy viên kiểm tra các cấp trực thuộc tỉnh. Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày (6 và 7-11) với nhiều chuyên đề trọng tâm.

(ĐN) - Sáng 6-11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khai mạc chương trình tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho 100 đồng chí là ủy viên kiểm tra các cấp ủy trực thuộc tỉnh. Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày (6 và 7-11) với nhiều chuyên đề trọng tâm.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình cùng tham gia trao đổi với các học viên trong các chuyên đề tập huấn
Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình cùng tham gia trao đổi với các học viên trong các chuyên đề tập huấn

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình nhấn mạnh tầm quan trọng đối với công tác kiểm tra của Đảng trong tình hình mới với nhiều khó khăn, thách thức đặt ra. Chính vì vậy mỗi cán bộ ngành Kiểm tra phải không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để đủ sức hoàn tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Huỳnh Thanh Bình khẳng định, làm tốt công tác kiểm tra giám sát trong Đảng chính là góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, tiếp tục củng cố vững chắc niềm tin tưởng tuyệt đối của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Trong chương trình tập huấn, các học viên được trang bị nhiều kỹ năng, nghiệp vụ như: Công tác quản lý sử dụng vốn, tài sản nhà nước; kỹ năng phát hiện ngăn chặn, phòng ngừa những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai tại các địa phương, đơn vị.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai, quán triệt cho các học viên Quy định số 195 của Ban bí thư Trung ương “Về chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra cấp trên đối với Ủy ban Kiểm tra cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng” và Thông báo kết luận số 156 của Bộ Chính trị “Về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Cũng trong chương trình tập huấn các học viên còn được triển khai chuyên đề về kiểm tra việc quản lý sử dụng tài chính Đảng và đảng phí; thực hiện xem xét, thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng.

Để chương trình tập huấn kỹ năng gắn liền với thực tế, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã sắp xếp chia tổ thảo luận xử lý một số tình huống trong quá trình xử lý đơn thư tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm… Sau mỗi chuyên đề, các học viên đã đặt ra nhiều câu hỏi với báo cáo viên liên quan đến nghiệp vụ và kỹ năng công tác kiểm tra của Đảng. Việc thảo luận và trao đổi những tình huống thực tế trong công tác tại buổi tập huấn đã giúp các học viên có được kiến thức và kỹ năng thực tế áp dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều