Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ xác lập kỷ lục "Nhiều người dùng chè bưởi nhất" tại Liên hoan ẩm thực Đồng Nai 2019

05:11, 20/11/2019

(ĐN) – Ngày 20-11, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch cho biết, Sở đang phối hợp với một số đơn vị chuẩn bị để tiến hành tổ chức Liên hoan ẩm thực lần thứ 9 năm 2019 vào đầu tháng 12 tới.

 

 

(ĐN) – Ngày 20-11, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch (VHTT-DL) cho biết, Sở đang phối hợp với một số đơn vị chuẩn bị để tiến hành tổ chức Liên hoan ẩm thực lần thứ IX năm 2019 vào đầu tháng 12 tới. 

Đồng Nai lập kỷ lục Việt Nam về tỉa rau củ quả tại Liên hoan ẩm thực 2018
Đồng Nai lập kỷ lục Việt Nam về tỉa rau củ quả tại Liên hoan ẩm thực 2018

Liên hoan sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 5-12 đến hết ngày 9-12 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh (số 05 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa).

Theo Sở VHTT-DL, quy mô Liên hoan năm nay khoảng 90 gian hàng với nhiều hoạt động như: trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn; gian hàng trưng bày và bán các loại đặc sản vùng miền: các loại trái cây tươi - sấy khô, rượu - nước trái cây lên men, các loại bánh, thực phẩm khô đóng gói, quà lưu niệm... Tại Liên hoan ẩm thực 2019 sẽ có khu vực trưng bày, giới thiệu làng nghề truyền thống và bán các mặt hàng lưu niệm, thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ, khu vực trò chơi dân gian dành cho thiếu nhi.

Đặc biệt, tại Liên hoan ẩm thực lần này, Đồng Nai dự kiến sẽ xác lập kỷ lục “Nhiều người dùng chè bưởi nhất" với khoảng 1 ngàn suất chè miễn phí cho du khách tham dự. 

Liên hoan ẩm thực là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi sự kiện lớn trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của Sở VHTT-DL Đồng Nai.

Đây là năm thứ 9, Đồng Nai tổ chức Liên hoan ẩm thực với mục đích tạo không gian văn hóa, lễ hội cho nhân dân vui chơi, giải trí vào dịp cuối năm. Đồng thời, đây sẽ là dịp giao lưu, gặp gỡ giới thiệu về văn hóa ẩm thực đặc sắc của Đồng Nai đến người dân trong và ngoài tỉnh. 

Liên hoan còn là nơi để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch (khu, điểm du lịch, khách sạn, lữ hành) giới thiệu, quảng bá tư vấn chương trình du lịch, dịch vụ, giá cả về du lịch của Đồng Nai và các vùng miền trên cả nước. Đây cũng là dịp các trường Cao đẳng, Đại học đào tạo về du lịch giới thiệu về các ngành nghề đào tạo của trường.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều