Báo Đồng Nai điện tử
En

Nơi nào để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, ở đó cán bộ có vấn đề

12:11, 29/11/2019

(ĐN) - Sáng 29-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Long Khánh để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV).

 

(ĐN) - Sáng 29-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các Đại biểu: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý.đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Long Khánh để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV). 

Cùng dự buổi tiếp xúc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và TP.Long Khánh.

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu với cử tri Long Khánh
Đại biểu Võ Văn Thưởng phát biểu với cử tri Long Khánh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Long Khánh cho rằng hoạt động của Quốc hội trong kỳ họp vừa qua tiếp tục có nhiều đổi mới, đáp ứng kỳ vọng của cử tri. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng thực chất, đi vào trọng tâm, thẳng thắn và làm rõ trách nhiệm.

Cử tri Long Khánh phản án thêm các kiến nghị với Đại biểu Quốc hội
Cử tri Long Khánh phản ánh, kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Cử tri TP.Long Khánh tiếp tục bày tỏ sự bức xúc trước tình hình xây dựng trái phép diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh nhưng chưa được quản lý và xử lý nghiêm, trong đó có những công trình xây dựng trái phép quy mô. Cử tri đề nghị, phải xử lý nghiêm, không nên chỉ xử phạt rồi cho tồn tại, như vậy không đảm bảo tính răn đe, dễ phát sinh những vụ việc phức tạp.

Cũng theo phản ánh của cử tri TP.Long Khánh, việc quy hoạch và đầu tư hệ thống đường sắt cần đảm bảo yếu tố hiệu quả kinh tế, đặc biệt phải coi trọng vấn đề đảm bảo an ninh quốc gia.

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri Long Khánh quan tâm, đó là thuốc điều trị khi khám bảo hiểm y tế. Cử tri cho rằng, thuốc điều trị trong danh mục bảo hiểm y tế không ổn định, khi còn khi hết, người bệnh phải đổi loại thuốc khác so với lần điều trị trước, dẫn tới lạ thuốc, người bệnh cảm thấy khó chịu. Cũng liên quan đến khám chữa bệnh và phát thuốc tại bệnh viện, cử tri cho rằng, cần có thứ tự ưu tiên cho người già và trẻ em được khám và cấp phát thuốc trước, phù hợp với tình hình sức khoẻ và mang tính văn minh, lịch sự.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý báo cáo với cử tri Long Khánh về kết quả của Kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý báo cáo với cử tri Long Khánh về kết quả của Kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dành nhiều thời gian chia sẻ các vấn đề mà cử tri quan tâm, nêu ra tại hội nghị. Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng đây là việc làm rất được Đảng và Nhà nước quan tâm, đã có nhiều nỗ lực nhưng cũng còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới để các thương binh và thân nhân liệt sĩ cảm thấy an lòng.

Liên quan đến sự việc tại Trường THPT dân lập Văn Hiến (TP.Long Khánh),Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ xử lý, trả lời kiến nghị cho cử tri. 

Đối với phản ánh của cử tri về tình hình xây dựng trái phép diễn ra ở một số nơi trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều công trình quy mô nhưng địa phương không phát hiện xử lý kịp thời, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng: “Ở nơi nào để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép là cán bộ ở nơi đó có vấn đề”. Ông Thưởng lấy ví dụ cụ thể: “Nhà tôi khi sửa nhà, có xin phép giấy tờ đầy đủ, vừa đổ xe cát trước nhà đã có người đến hỏi có giấy phép hay không?”.

Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri Long Khánh sau khi kết thúc buổi tiếp xúc.
Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri Long Khánh sau khi kết thúc buổi tiếp xúc.

Nêu bài học về quản lý trật tự xây dựng, ông Thưởng cho rằng, Long Khánh mới được nâng cấp từ thị xã lên thành phố, nhiều xã được nâng cấp lên thành phường, dù chưa để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép tràn lan, tuy nhiên lãnh đạo TP. Long Khánh phải quán triệt đội ngũ cán bộ các phường, xã ngay từ đầu để quản lý cho thật tốt vấn đề này.

 Ông Thưởng nhấn mạnh thêm: “Không người dân nào muốn xây dựng trái phép, nhưng có thể do chúng ta quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch không phù hợp. Dẫn đến 7, 8 năm, thậm chí hơn chục năm không thực hiện được khjiến nhà cửa của dân xuống cấp. Mưa thì dột, con cái thì lập gia đình, muốn sửa chữa thì không được.Tất cả cũng vì vướng quy hoạch”.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng kêu gọi người dân tích cực tham gia giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở, qua đó góp phần làm trong sách bộ máy. "Trong thời gian vừa qua, Bộ Chính trị, Ban bí thư Trung ương đã xử lý nghiêm minh nhiều trường hợp cán bộ sai phạm của Đồng Nai, qua đó đã giúp cho Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đồng Nai khắc phục được các hạn chế khuyết điểm, thêm vững mạnh và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chăm lo tốt hơn đời sống của người dân cả về vật chất và tinh thần", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định.

                                                                             Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều