Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng mô hình thiết chế văn hóa tiêu biểu trong cộng đồng

05:11, 21/11/2019

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi làm việc với ngành Văn hóa, thể thao và du lịch để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của ngành vào chiều 21-11.

(ĐN) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi làm việc với ngành Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của ngành vào chiều 21-11. Cùng dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc với ngành Văn hóa - thể thao và du lịch
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng  phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với ngành Văn hóa - thể thao và du lịch

Tại buổi làm việc, Sở VHTT-DL đã báo cáo kết quả hoạt động trên các lĩnh vực năm 2019. Theo đó, về công tác cải cách hành chính, Sở đã tiếp nhận hơn 1 ngàn hồ sơ, giải quyết đúng và trước hạn đạt 99%.

Đối với lĩnh vực di sản văn hóa, Sở đã thường xuyên quan tâm, bảo tồn, phát huy giá trị di sản, nhiều đề tài khoa học về văn hóa phi vật thể được bảo tồn như: Tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc bản địa, di sản chữ Hán trong các đình, đền, chùa.

Trên lĩnh vực du lịch, tốc độ tăng trưởng bình quân lượt khách hằng năm đạt 10,5%. Dự kiến hết năm nay, doanh thu du lịch sẽ đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 1,7 lần so với năm 2015.

Hoạt động thể dục thể thao cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Hàng năm, Sở tổ chức từ 20-25 giải thể thao, thu hút khoảng 10 ngàn lượt người tham gia thi đấu; ngành đã đẩy mạnh đầu tư trang bị dụng cụ tập luyện thể dục thể thao công cộng từ tỉnh đến cơ sở.

Đặc biệt, với thể thao thành tích cao, các VĐV Đồng Nai đã đạt được 17 huy chương vàng, 22 huy chương bạc và 21 huy chương đồng ở các giải quốc tế, cao gấp 3 lần số huy chương quốc tế đạt được ở những năm 2016, 2017…

Đại diện các sở ngành đóng góp ý kiến tại buổi việc với ngành Văn hóa - thể thao và du lịch
Đại diện các sở, ngành đóng góp ý kiến tại buổi việc với ngành Văn hóa - thể thao và du lịch

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao những kết quả mà ngành VHTT-DL đạt được trong thời gian qua. Đối với những kiến nghị mà ngành đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở VHTT-DL rà soát nội dung các kiến nghị và có báo cáo bằng văn bản tham mưu cho UBND tỉnh.

Cụ thể, với các thiết chế văn hóa, Sở VHTT-DL cần xem xét, đánh giá và lựa chọn những mô hình tiêu biểu, hoạt động hiệu quả để nhân rộng. Với lĩnh vực du lịch, cần tiếp tục phát triển du lịch sinh thái, cần học tập kinh nghiệm của các tỉnh đã thực hiện có hiệu quả, đồng thời chú trọng giải quyết những khó khăn, vướng mắc về việc cho thuê rừng để phát triển du lịch.

Với lĩnh vực thể dục, thể thao, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở VHTT-DL viết lại đề án đánh giá hiệu quả của bộ môn bóng đá, có giải pháp xử lý “nợ xấu” của đội tuyển bóng đá Đồng Nai trước đây.

Với các kiến nghị xây dựng, sửa chữa lại Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTT-DL phối hợp với Sở Kế hoạch - đầu tư rà soát, kiểm tra các hạng mục cần thiết để có sự đầu tư hợp lý. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng rà soát dự án nhà ở xã hội để sắp xếp, bố trí, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, diễn viên yên tâm hoạt động nghệ thuật.

Tin, ảnh: My Ny

 

Tin xem nhiều