Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tặng 1 ngàn phần quà Tết cho đoàn viên, lao động khó khăn

07:11, 20/11/2019

(ĐN) - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa  Nguyễn Thị  Bích Thủy cho hay, với phương châm "Mọi người lao động đều có tết", dịp Tết Canh Tý 2020, Công đoàn thành phố dự kiến sẽ tặng 1 ngàn phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động...

(ĐN) - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa  Nguyễn Thị  Bích Thủy cho hay, với phương châm “Mọi người lao động đều có tết”, dịp Tết Canh Tý 2020, Công đoàn thành phố dự kiến sẽ tặng 1 ngàn phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vói mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng/người. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm văn hóa thể thao thành phố tổ chức 3 đêm văn nghệ tại các điểm phường có đông công nhân sinh sống.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa tặng quà cho lao động khó khăn tết Nguyên đán 2019
Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa tặng quà cho lao động khó khăn Tết Nguyên đán 2019

Liên đoàn Lao động thành phố cũng chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng kế hoạch chăm lo Tết chu đáo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp cần chủ động tham gia, phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi khác trong dịp tết và sớm công khai để đoàn viên và người lao động biết và giám sát thực hiện. Đặc biệt, cần lưu ý tình hình điều chỉnh mức lương tối thiểu theo Nghị định  90/2019/ NĐ-CP của Chính phủ ban hành.

Đối với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn tổng hợp ý kiến của đoàn viên và người lao động, trao đổi với người sử dụng lao động để đề ra các giải pháp, kiến nghị phù hợp, đảm bảo việc thanh toán lương, thưởng cho đoàn viên và người lao động để đảm bảo cuộc sống.

Tin, ảnh: Lan Mai

 

Tin xem nhiều