Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến đóng góp cho 3 đề án trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm

06:11, 11/11/2019

(ĐN) - Chiều 11-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để nghe Sở Nội vụ báo cáo các đề án trình HĐND tỉnh xem xét thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019.

(ĐN) - Chiều 11-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để nghe Sở Nội vụ báo cáo các đề án trình HĐND tỉnh xem xét thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại cuộc họp, Sở Nội vụ đã báo cáo dự thảo Tờ trình, Nghị quyết các đề án về quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý được luân chuyển, điều động trên địa bàn tỉnh; việc phê duyệt tổng biên chế, số người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh năm 2020 và để án sáp nhập địa giới hành chính các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự họp đề nghị Sở Nội vụ làm rõ thêm các căn cứ pháp lý và cơ sở tính toán mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý được luân chuyển điều động trên địa bàn tỉnh; lộ trình cắt giảm và căn cứ cắt giảm số lượng biên chế trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh.

Đối với Tờ trình đề án sáp nhập ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh, theo các điều kiện cụ thể, sẽ thực hiện trên địa bàn 5 địa phương gồm các huyện: Định Quán, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Long Thành và TP.Long Khánh. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới chỉ có 3 địa phương có báo cáo đề án gửi Sở Nội vụ là 2 huyện Định Quán, Thống Nhất và TP.Long Khánh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến đóng góp và hoàn thiện các Tờ trình, Nghị quyết gửi UBND tỉnh xem xét thông qua trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, phê duyệt vào kỳ họp cuối năm 2019.

Các đại biểu cũng thống nhất lùi thời hạn trình HĐND tỉnh xem xét đề án thành lập thị trấn Long Giao thuộc huyện Cẩm Mỹ. Nguyên nhân là do hiện nay các cơ quan chức năng vẫn chưa xây dựng xong quy hoạch thị trấn Long Giao.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều